Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động kiểm tra nội bộ ở các trường trung học phổ thông huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp
Tóm tắt
Nowadays, internal inspection efforts at high schools play a crucial role in improving the quality of education and school management. However, the effectiveness of this activity can only be achieved through strict, transparent, and reasonable management. To meet the demands of current educational reforms, high schools in Tam Nong District, Dong Thap Province need support with appropriate management measures to enhance the quality of internal inspections. In this study, the author analyzes the current situation and proposes management solutions for internal inspection activities at high schools in Tam Nong District. The solutions aim to improve management quality, strengthen transparency, and increase the effectiveness of the inspection process, contributing to enhancing the quality of local education amid comprehensive educational reform now and in the coming years.
Tài liệu tham khảo
Ah-Teck, J. C., & Starr, K. E. (2014). Total Quality Management in Mauritian education and principals’ decision making for school improvement: “Driven” or “informed” by data?. Journal of Educational Administration, 52(6), 833-849.
Ban Bí thư Trung ương Đảng (2000). Hồ Chí Minh toàn tập (tập 5). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2013). Thông tư số 39/2013/TT-BGDĐT ngày 04/12/2013 hướng dẫn tổ chức và hoạt động thanh tra trong cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Chính phủ (2013). Nghị định số 42/2013/NĐ-CP ngày 09/5/2013 quy định về tổ chức và hoạt động của thanh tra giáo dục.
Godfrey, D., Ehren, M., & Nelson, R. (2015). Literature review on internal evaluation. UCL Discovery. https://discovery.ucl.ac.uk/id/eprint/1475833
Hà Sỹ Hồ (1997). Quản lí giáo dục. NXB Giáo dục. Nguyễn Ngọc Quang (1989). Những khái niệm cơ bản về lí luận quản lí giáo dục và đào tạo. Trường Cán bộ Quản lí giáo dục.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .