Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động dạy học môn tiếng Anh cho học sinh ở một số trường tiểu học tư thục quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Huyền Trang Học viên cao học K22.2, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

In modern education, managing English teaching activities at the primary level plays a vital role in improving the quality of education, especially in the comprehensive development of the four language skills of listening, speaking, reading, and writing. This helps primary school students achieve international communication and language thinking skills and ensures that they meet the foreign language standards of level 1 (A1) according to the 6-level competency framework for Vietnam. Based on the study of the current status of English teaching management, the article proposed five key measures, including raising awareness of the importance of teaching management, developing a systematic teaching plan, fostering professional and technological capacity for teachers, innovating teaching methods through professional groups, and improving assessment and evaluation. These measures aim to optimize management efficiency and contribute positively to the comprehensive development of primary school students, meeting the requirements of international integration and current educational innovation.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2014). Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 về việc ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Bộ GD-ĐT (2018). Quyết định số 2658/QĐ-BGDĐT ngày 23/7/2018 về việc ban hành kế hoạch triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025.

Bộ GD-ĐT (2022). Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học bắt buộc theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học từ lớp 3.

Đào Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thị Hoàng Oanh (2024). Một số biện pháp quản lí dạy học tiếng Anh qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học: Nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 10), 159-164.

Lý Phượng Khánh, Phạm Phương Tâm (2023). Quản lí hoạt động dạy học tiếng Anh ở trường tiểu học theo tiếp cận phát triển năng lực. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 8), 230-235.

Nguyễn Lộc, Phạm Nguyễn Trung Hậu (2021). Một số phương pháp dạy học tiếng Anh theo định hướng học tập trải nghiệm cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Quản lí giáo dục, 2(30), 74-82.

Shakhnoza, M. J. (2023). Basic Approaches of Teaching Intergrated Skills. Proceedings of INTCESS 2023 - 10th International Conference on Education & Education of Social Sciences, Turkey.

Trần Ngọc Giao (2023). Quản lí trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ (2018a). Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Thủ tướng Chính phủ (2018b). Quyết định số 2658/QĐ-TTg ngày 23/7/2018 về việc ban hành kế hoạch triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025.

Đã Xuất bản

31.03.2025

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. H. T. (2025). Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động dạy học môn tiếng Anh cho học sinh ở một số trường tiểu học tư thục quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 2), 364–368. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3415

Số

Chuyên mục

Các bài báo