Thực trạng quản lí dạy học môn tiếng Anh tại các trường sĩ quan quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra

Các tác giả

  • Đỗ Mạnh Quyền Học viện Khoa học Quân sự - Bộ Quốc phòng
  • Nguyễn Bích Ngọc Học viện Khoa học Quân sự - Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

With the mission of building the Army and defending the homeland in the context of increasingly extensive international integration and cooperation, the urgent task of improving the quality of foreign language teaching and learning in the school system is extremely important. However, currently, the English proficiency of students at many military schools has not met the training goals and requirements, which necessitates a focus on managing teaching according to the program’s learning outcome standards. Through a survey conducted with management staff, lecturers, and students at five military officer schools, along with qualitative research through discussions and interviews, the survey results identified limitations in managing English language teaching at military officer schools. These limitations concern various management aspects such as objectives, content, methods, forms, assessment, facilities, technical means, and the teaching environment, all to meet the output standards for English. This serves as an important practical basis for schools to adopt appropriate measures to improve management effectiveness, contributing to ensuring a high-quality human resource for the military.

Tài liệu tham khảo

Bộ Quốc phòng (2016). Chỉ thị số 89/CT-BQP ngày 09/11/2016 về một số nhiệm vụ cấp bách nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống nhà trường Quân đội. Đỗ Mạnh Quyền (2024). Cơ sở lí luận về quản lí dạy học môn Tiếng Anh tại các trường sĩ quan quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 10), 129-135.

Nguyễn Bích Ngọc (2023). Một số biện pháp quản lí đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Anh của học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội ở các trường sĩ quan quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên, 228(04), 140-147.

Nguyễn Thị Hạnh (2023). Quản lí dạy học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại các trường đại học theo tiếp cận năng lực. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Nguyễn Trọng Hải (2018). Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng tại Học viện Khoa học Quân sự góp phần thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại quốc phòng. Tạp chí Khoa học ngoại ngữ quân sự, 15, 3-10.

Quân uỷ Trung ương (2022). Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới.

Thornbury, S. (2000). How to teach Grammar, vocabulary, speaking, listening. Pearson Education.

Trần Hữu Phúc (2018). Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các nhà trường Quân đội. Tạp chí Quốc phòng toàn dân, 9, 76-79.

Trần Hữu Phúc (chủ biên, 2021). Nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ Quân đội trong bối cảnh hội nhập quốc tế. NXB Quân đội nhân dân.

Đã Xuất bản

31.12.2024

Cách trích dẫn

Đỗ, M. Q., & Nguyễn, B. N. (2024). Thực trạng quản lí dạy học môn tiếng Anh tại các trường sĩ quan quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra. Tạp Chí Giáo dục, 24(13), 380–386. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3490

Số

Chuyên mục

Các bài báo