Thực trạng và biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lí các trường trung học phổ thông tỉnh Tiền Giang trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Các tác giả

  • Phạm Phương Tâm Trường Đại học Cần Thơ
  • Lê Bình Phương Trường Đại học Cần Thơ

Tóm tắt

Developing high school managerial staff is considered as one of the effective solutions to improve educational quality. The research highlights a number of positive outcomes in this area in Tien Giang province such as: the development of management staff has received adequate attention from leaders at all levels; the planning of staff development is in association with the organization of training and retraining to improve staff’s qualifications; Regular inspection, evaluation and development of the managerial staff with the introduction of transparent criteria has contributed to the managerial staff development to meet the requirements. On the other side, the mission of developing high school management staff in Tien Giang province still reveals some limitations. From that situation, the article proposes some measures to develop the management staff of high schools in Tien Giang province to meet the requirements of educational innovation in the current period.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông.

Cao Thị Thanh Xuân (2015). Phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường trung học phổ thông các tỉnh bắc Tây Nguyên trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2011). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Hoàng Quốc Vinh (2017). Quản lí đội ngũ hiệu trưởng trường trung học phổ thông theo hướng “chuẩn hóa”. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 3 tháng 8, 50-53.

Huỳnh Thị Mai Gi, Phạm Phương Tâm (2019). Thực trạng và một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lí các trường mầm non quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10, 24-29.

Huỳnh Thị Ngọc Mai (2018). Một số vấn đề lí luận về phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường trung học cơ sở đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 9, 14-19; 29.

Nguyễn Hồng Hải (2011). Quản lí đội ngũ hiệu trưởng trường trung học phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Mỹ Loan (2012). Quản lí phát triển đội ngũ giảng viên trường cao đẳng nghề đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ (2012). Quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13/6/2012 phê duyệt “Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020”.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.07.2022

Cách trích dẫn

Phạm , P. T., & Lê , B. P. (2022). Thực trạng và biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lí các trường trung học phổ thông tỉnh Tiền Giang trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Tạp Chí Giáo dục, 22(4), 41–47. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/352

Số

Chuyên mục

Các bài báo