Khó khăn trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn của giảng viên Trường Đại học Tân Trào

Các tác giả

  • Hà Mỹ Hạnh Trường Đại học Tân Trào

Tóm tắt

In the context of increasingly developing higher education, the awareness of difficulties in studying to improve professional qualifications of lecturers plays an important role in improving the quality of teaching and scientific research. This study presents the results of a survey on the perceptions of 83 lecturers at Tan Trao University regarding the difficulties they face in pursuing professional development.. In which, financial difficulties and policies are considered the biggest barriers in studying to improve professional qualifications of lecturers. The survey results serve as both theoretical and practical foundations for proposing solutions to raise awareness and motivate lecturers at Tan Trao University to pursue professional development in the future.

Tài liệu tham khảo

Fung, D., & Ying, L. Z. (2009). Khi trẻ đối mặt với khó khăn trong học tập (Văn Thị Thu Huyền dịch). NXB Tri thức.

Hoàng Phê (chủ biên), Vũ Xuân Lương, Hoàng Thị Tuyền Linh, Phạm Thị Thuỷ, Đào Thị Minh Thu, Đặng Thanh Hòa (2008). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng - Trung tâm Từ điển học.

Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Thùy Dung (2015). Sự công bằng trong ghi nhận, cơ hội thăng tiến và động lực làm việc của giảng viên. Tạp chí Kinh tế và Phát triển, 211, 112-120.

Phạm Thị Hằng (2024). Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của phân hiệu trường đại học giao thông vận tải tại Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp chí Tâm lí - Giáo dục, 30(12), 80-83.

Phạm Thị Tân, Đặng Thị Hoa (2018). Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Lâm nghiệp, 3, 84-93.

Schulze, S., & Steyn, T., (2003). Educators’ motivation: differences related to gender, age and experience. Acta Academica, 35(3), 138-160.

Sinniah, S., Mohamed Makhbul, Z. K., Perumal, G., & Haji Mohamed, R. K. M. (2018). Career Motivation among

Lecturers’ Working at Private Universities in Malaysia. International Journal of Business & Management Science, 8(2), 241-254.

Trường Đại học Tân Trào (2024). Sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Tân Trào; theo Nghị quyết số 719/NQ-HĐTĐHTT ngày 17/7/2024.

Trường Đại học Tân Trào (2025). Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng trường về nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức của Trường Đại học Tân Trào giai đoạn 2025-2030, theo Kế hoạch số: 30/KH-ĐHTTr, ngày 10/2/2025.

Trương Thị Diễm, Lê Văn Toán (2020). Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp chí Giáo dục, 472, 13-16.

Winter, R., & Sarros, J. (2002). The academic work environment in Australian universities: A motivating place to work?. Higher Education Research & Development, 21(3), 241-258.

Đã Xuất bản

31.05.2025

Cách trích dẫn

Hà, M. H. (2025). Khó khăn trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn của giảng viên Trường Đại học Tân Trào. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 4), 395–399. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3766

Số

Chuyên mục

Các bài báo