Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trung học phổ thông học chương trình giáo dục thường xuyên tại Trường Cao đẳng Sơn La: Thực trạng và đề xuất biện pháp
Tóm tắt
Life skills education is an important objective of the 2018 General Education Curriculum. Practical implementation in the continuing education program at the high school level at Son La College highlights the urgent need to improve the effectiveness of life skills education, especially given students’ limited learning conditions and social awareness. This paper investigates the current state of life skills education for high schoolstudents in the continuing education program at Son La College and proposes several measures to enhance its effectiveness in the coming period. The research findings provide practical foundations for organizing life skills education tailored to the characteristics of continuing education students and suggest new directions for improving the implementation of such educational activities in similar institutions.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2022). Thông tư số 12/2022/TT-BGDĐT ngày 26/7/2022 về ban hành Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông.
Đoàn Thị Mỹ Linh (2024). Sử dụng phương pháp “Phát hiện và giải quyết vấn đề” trong tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 15-19.
Goleman, D. (2005). Emotional intelligence: Why it can matter more than IQ. Bloomsbury Publishing.
Hạ Thị Trang (2024). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi tại các trường mầm non công lập trên địa bàn thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội theo hướng phối hợp nhà trường với gia đình và xã hội. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 183-187.
Huỳnh Lâm Anh Chương (2014). Các biểu hiện kĩ năng sống của học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 54, 190-197.
Nguyễn Thị Dung (2025). Cấu trúc năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên tiểu học ở nước ta hiện nay. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 21(01), 64-70.
Nguyễn Thanh Bình, Lưu Thu Thủy, Nguyễn Kim Dung, Vũ Thị Sơn (2006). Giáo dục kĩ năng sống ở Việt Nam. UNESCO.
Nguyễn Thanh Bình (2007). Giáo trình chuyên đề Giáo dục kĩ năng sống. NXB Đại học Sư phạm.
United Nations Children’s Fund (UNICEF) (2012). Global evaluation of life skills education programmes. New York.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .