Bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh lớp 10 trong dạy học các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí theo Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông tại Trường Cao đẳng Sơn La

Các tác giả

  • Bùi Thị Thùy Trường Cao đẳng Sơn La
  • Nguyễn Thị Lan Trường Cao đẳng Sơn La
  • Lê Thị Thu Huyền Trường Cao đẳng Sơn La

Tóm tắt

Fostering students' self-study competence plays an important role in the process of innovating modern teaching and educational organization methods, making a practical contribution to improving subject quality and implementing teaching method innovation in the direction of activate student activities. Based on theory, the article surveys the current situation and proposes pedagogical measures to develop self-study competence for students in the process of teaching Literature, History, and Geography in the continuing education system at Son La College. The research results help teachers of Literature, History, and Geography at Son La College who are teaching the continuing education system at the high school level to apply it to teaching practice to help improve subject education quality, thereby contributing to the successful implementation of the goals and tasks of the 2018 General Education Program as well as the fundamental and comprehensive reform of education and training.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2022). Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông (ban hành kèm theo Thông tư số 12/2022/TT-BGDĐT ngày 26/7/2022 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bùi Hiền (chủ biên, 2015). Từ điển Giáo dục học. NXB Khoa học và Kĩ thuật.

Bùi Thị Thùy (2023). Báo cáo tổng kết đề tài khoa học xã hội “Giải pháp bồi dưỡng, phát triển năng lực tự học trong dạy học Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí cho học sinh lớp 10 theo Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông tại Trường Cao đẳng Sơn La”.

Candy, P. C. (1991). Self-Direction for Lifelong Learning. A Comprehensive Guide to Theory and Practice. Jossey-Bass.

Hoàng Phê (chủ biên, 2011). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Hồ Thị Loan, Nguyễn Thị Hồng Phượng (2020). Một số biện pháp phát triển năng lực tự học cho học sinh ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 463, 21-24.

Nguyễn Cảnh Toàn (1996). Quá trình dạy - tự học. NXB Giáo dục.

Nguyễn Hoàng Trang, Bùi Thị Thơm (2023). Tổ chức dạy học chủ đề “Liên kết hóa học” (Hóa học 10) theo mô hình “Lớp học đảo ngược” nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh. Tạp chí Giáo dục, 23(7), 19-23.

Nguyễn Thị Kim Ánh (2020). Phát triển năng lực tự học cho học sinh thông qua học liệu điện tử về nguyên tố nhóm VIIA. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 7(65), 219-229.

Đã Xuất bản

20.05.2024

Cách trích dẫn

Bùi, T. T., Nguyễn, T. L., & Lê, T. T. H. (2024). Bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh lớp 10 trong dạy học các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí theo Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông tại Trường Cao đẳng Sơn La. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 4), 186–190. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2127

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả