Thực trạng công tác giáo dục thể chất ở Trường Đại học Tây Nguyên

Các tác giả

  • Trần Văn Hưng Trường Đại học Tây Nguyên
  • Bùi Thị Thuỷ Trường Đại học Tây Nguyên
  • Nguyễn Thanh Hưng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Tóm tắt

Physical education is an important factor for the comprehensive development of students; however, both in Vietnam and around the world, this field is facing challenges such as limited facilities, a lack of diversity in the curriculum, and an inadequate number and quality of lecturers. To improve the quality of physical education, it is necessary to have investment from educational institutions and apply advanced models from developed countries. In this study, we synthesized relevant documents, interviewed and surveyed, and assessed the current status of physical education activities for students at Tay Nguyen University. The results show that the facilities and equipment for teaching and learning physical education have been invested in but have not yet ensured quality, some sports facilities have degraded; the number and expertise of lecturers in this subject are not sufficient; the Physical Education program is still lacking in diversity, there are not many sports subjects for students to choose according to their wishes, abilities and interests. On that basis, we orient to build solutions for physical education activities for students suitable to the actual conditions of the school, in order to contribute to improving the quality of physical education for students at Tay Nguyen University.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2008). Quyết định số53/2008/QĐ-BGDĐT ngày 18/9/2008 ban hành về đánh giá xếp loại thể lực đối với học sinh, sinh viên.

Bộ GD-ĐT (2015). Thông tư số 25/2015/TT-BGDĐT ngày 14/10/2015 quy định về chương trình môn học Giáo dục thể chất thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học.

Bộ GD-ĐT (2019). Kết luận của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ngày 04/3/2019 tại hội nghị “Nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao trường học” trong ngành Giáo dục.

Bộ GD-ĐT (2023). Công văn số 4557/BGDĐT-GDTC ngày 24/8/2023 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2023-2024.

Phạm Hùng Mạnh, Chu Vương Thìn, Y RôBi Bkrông (2024). Một số giải pháp nâng cao hoạt động giáo dục thể chất tại Trường Đại học Tây Nguyên, Tạp chí Khoa học và Đào tạo thể thao, 27, 27-34.

Quốc hội (2019). Luật giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Thủ tướng Chính phủ (2016). Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 phê duyệt đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025.

Thủ tướng Chính phủ (2016). Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 phê duyệt đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025.

Trần Văn Hưng, Bùi Thị Thuỷ (2023). Giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn giáo dục thể chất tại Trường Đại học Tây Nguyên. Tạp chí Khoa học Giáo dục Thể chất và Thể thao Trường học, 1, 45-50.

Trường Đại học Tây Nguyên (2016). Quyết định số 1337/QĐ-ĐHTN-TCCB ngày 21/6/2016 ban hành quy định định mức giờ chuẩn đối với giảng viên.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Trần, V. H., Bùi, T. T., & Nguyễn, T. H. (2024). Thực trạng công tác giáo dục thể chất ở Trường Đại học Tây Nguyên. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 354–358. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2370

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả