Quản lí hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên tiểu học: nghiên cứu thực trạng tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Hoà Trường tiểu học Kim Đồng, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
  • Nguyễn Thị Ngọc Bé Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Tóm tắt

The training and management of teachers' professional development are not only essential requirements but also decisive factors in improving the quality of teaching and learning, especially in the context of the current reform of the General Education Program. This article analyzes the current situation of managing professional development activities for teachers in primary schools in Trang Bom district, Dong Nai province, using an approach based on management functions (including planning, organizing, directing, and evaluating the implementation of plans). The survey, conducted with 300 managers and teachers, indicates that the implementation of these activities is relatively frequent, and the results are at a fairly good level. However, there are still significant limitations, such as the inadequate awareness of some managers and teachers, the lack of formal surveys on teachers’ training needs, limited resources and facilities, and the absence of reasonable incentives and encouragement mechanisms for teachers. The research findings serve as an essential practical foundation for proposing measures to enhance the effectiveness of managing professional development activities for primary school teachers in the studied area.

Tài liệu tham khảo

Arifin, Z. (2024). Examining the Impact of Compensation and Competency on Elementary School Teacher Performance. AL-ISHLAH: Jurnal Pendidikan, 16(2), 2440-2453.

Kelley, C. (1997). Teacher compensation and organization. Educational Evaluation and Policy Analysis, 19(1), 15-28.

Bùi Việt Phú (2019). Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học ở các trường tiểu học tỉnh Gia Lai. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 15, 111-115.

Đậu Thị Hòa (2018). Bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh. Tạp chí Giáo dục, 426, 17-20.

Nguyễn Thị Phượng (2019). Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên ở các trường tiểu học Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 448, 6-11.

Nguyễn Văn Phước (2018). Một số biện pháp quản lí hoạt động bồi dưỡng thường xuyên ở các trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 438, 10-15.

Phan Thị Thanh Thảo, Đinh Thị Thanh Huyền (2022). Mối liên hệ giữa kinh nghiệm và năng lực của giáo viên với thói quen tham gia các hoạt động phát triển chuyên môn. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 8(7), 23-28.

Rizky, N. Y., Gunawan, I., & Wardani, A. D. (2020, December). Compensation and performance of educators in schools: A qualitative study. In 6th International Conference on Education and Technology (ICET 2020) (pp. 259-263). Atlantis Press.

Thủ tướng Chính phủ (2016). Quyết định số 732/QĐ-TTg ngày 29/4/2016 phê duyệt đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”.

Vũ Thị Bình (2018). Bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học vùng cao tỉnh Lào Cai đáp ứng yêu cầu chương trình mới. Tạp chí Giáo dục, 440, 11-15.

Đã Xuất bản

30.09.2025

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. H., & Nguyễn, T. N. B. (2025). Quản lí hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên tiểu học: nghiên cứu thực trạng tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 7), 379–384. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/4072

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2