Phát triển văn hóa chất lượng tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc các cơ sở giáo dục đại học: Thực trạng và đề xuất giải pháp
Tóm tắt
In the context of the Fourth Industrial Revolution, the quality of education plays a vital role for higher education institutions. The establishment of quality assurance systems has received special attention, in which the development of a quality culture is considered an essential solution to improve training quality at national defense and security education centers under higher education institutions keeping pace with this trend. This article focuses on analyzing and assessing the current state of quality culture at several national defense and security education centers. Based on the findings, it proposes solutions for developing a quality culture at these centers, including: establishing quality standards; disseminating, promoting and implementing the development of a quality culture; conducting inspections and evaluations; ensuring transparency of information; and adjusting and improving the quality culture. These solutions aim to help national defense and security education centers implement the development of a quality culture in a systematic and effective manner, thereby contributing to the enhancement of both national defense and security education quality and the overall training quality at higher education institutions today.
Tài liệu tham khảo
Bùi Thị Thu Hương (2009). Về “văn hóa chất lượng” khi xây dựng hệ thống quản lí chất lượng đào tạo trong trường đại học theo cách tiếp cận quản lí chất lượng tổng thể. Tạp chí Khoa học: Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, 25, 33-38.
Đỗ Đình Thái (2014). Mô hình phát triển văn hóa chất lượng trong trường đại học. Tạp chí Giáo dục, 345, 1-3.
Đặng Thị Thúy Hằng (2024). Văn hóa chất lượng trong các trường trung học cơ sở công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh: So sánh nhận định giữa cán bộ quản lí và giáo viên. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2, 141-148.
Hoàng Thị Ái Vân, Trần Ngọc Giao, Vương Thị Ngọc Huệ (2022). Thực trạng xây dựng môi trường văn hóa chất lượng ở các cơ sở giáo dục đại học có chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lí giáo dục. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 4, 24-30.
Lê Đức Ngọc, Trịnh Thị Vũ Lê, Nguyễn Thị Ngọc Xuân (2012). Bàn về mô hình văn hóa chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Tạp chí Quản lí Giáo dục, 34, 13-15.
Lê Thị Phương (2018). Xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, 77-81.
Lê Văn Hảo (2015). Xây dựng bộ tiêu chí và khung phát triển văn hóa chất lượng trường đại học. Tạp chí Khoa học: Nghiên cứu giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, 31(2), 50-58.
Quốc hội (2013). Luật Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Luật số 30/2013/QH13, ban hành ngày 19/6/2013.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .