Vận dụng quan điểm sư phạm tương tác trong dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở Trường Sĩ quan Chính trị hiện nay
Tóm tắt
In the context of current educational innovation, the requirement to shift from mainly equipping knowledge to developing learners' qualities and capacities has become urgent, in order to meet the practical needs of life and career. The study clarifies the characteristics of teaching social sciences and humanities at the Political Officer School; on that basis, proposes a general process of applying the interactive pedagogical perspective in organizing the teaching of social sciences and humanities, as a basis for pedagogical forces to research and apply it to teaching practice, contributing to improving the quality of education and training of the school. The results of this study will provide a scientific basis to help innovate teaching methods at schools to achieve practical results, contributing to the formation of a positive learning environment, motivating the development of creative thinking and the ability to apply knowledge into practice of students.
Tài liệu tham khảo
Đảng ủy Trường Sĩ quan Chính trị (2023). Nghị quyết số 563-NQ/ĐU ngày 08/3/2023 về tiếp tục đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới của Trường Sĩ quan Chính trị.
Quân ủy Trung ương (2022). Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới.
Thái Duy Tuyên (2010). Phương pháp dạy học truyền thống và đổi mới. NXB Giáo dục Việt Nam.
Tổng cục Chính trị (2018). Quyết định số 1651/QĐ-CT ngày 25/9/2018 ban hành Chương trình giáo dục các môn khoa học xã hội và nhân văn đào tạo sĩ quan chính trị cấp phân đội, trình độ đại học trong Quân đội nhân dân Việt Nam.
Trần Bá Hưng (2022). Thực trạng và biện pháp vận dụng quan điểm sư phạm tích hợp trong dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở các trường sĩ quan quân đội hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 22(số đặc biệt 8), 162-166.
Trần Mậu Chung (2022). Những yếu tố tác động đến vận dụng quan điểm sư phạm tương tác trong dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở trường sĩ quan quân đội. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số đặc biệt tháng 01/2022, 40-45.
Viện Ngôn ngữ học (2003). Từ điển Tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .









