Thực trạng và kinh nghiệm quản lí hoạt động bồi dưỡng lí luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh Nghệ An
Tóm tắt
The activities of political theory training at provincial schools of politics play a particularly important role in enhancing political awareness, strengthening political will, and providing ideological orientation for cadres and Party members; thereby helping them to develop political qualities, thinking competence, and professional competence to meet new requirements in leadership and management practice. The article clarifies the concept and necessity of political theory training in cadre work, while analyzing the current situation of managing training activities at Nghe An School of Politics. Political theory training is a specific and systematic educational process, implemented through a closed cycle including: input, process, output, evaluation, and linkage. In the context of globalization, digital transformation, and the requirement of safeguarding the Party’s ideological foundation, the management of political theory training activities has become increasingly urgent. At Nghe An School of Politics, the management of political theory training has been implemented in a comprehensive manner under the leadership of the School Board, with close coordination between faculties and departments, in alignment with the curriculum of Ho Chi Minh National Academy of Politics and local realities. The achieved results have contributed to improving the quality of the cadre contingent, yet limitations remain in terms of technology application and self-assessment procedures. Therefore, it is necessary to further innovate the management of political theory training activities towards a systematic, sustainable, and adaptive approach in the new context.
Tài liệu tham khảo
Bùi Minh Hiền (2011). Quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (2021a). Giáo trình bồi dưỡng lí luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (2021b). Quy chế quản lí hoạt động bồi dưỡng của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (ban hành kèm theo Quyết định số 6468-QĐ/HVCTQG ngày 21/12/2021 của Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh).
Mai Đức Ngọc (2021). Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lí theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tạp chí Điện tử Lí luận chính trị. https://lyluanchinhtri.vn/doi-moi-cong-tac-dao-tao-boiduong-can-bo-lanh-dao-quan-ly-theo-tinh-than-nghi-quyet-dai-hoi-xiii-cua-dang
Nguyễn Thị Hồng Thúy (2022). Quản lí bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên các trường trung học phổ thông chuyên theo mô hình CIPO. Tạp chí Giáo dục, 22(9), 15-19.
Phạm Nguyên Nhung (2020). Quản lí hoạt động bồi dưỡng lí luận chính trị tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện của thành phố Hà Nội. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam.
Tỉnh uỷ Nghệ An (2020). Đề án số 35-ĐA/TU, ngày 16/10/2020 về bồi dưỡng kiến thức thực tế đối với cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Nghệ An và các trung tâm chính trị cấp huyện giai đoạn 2020-2025.
Tỉnh uỷ Nghệ An (2021a). Đề án số 05-ĐA/TU, ngày 11/10/2021 về xây dựng chương trình, nội dung bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng công tác cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2023.
Tỉnh uỷ Nghệ An (2021b). Kết luận số 131-KL/TU, ngày 18/11/2021 về kết quả thực hiện Đề án “Xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn đến năm 2030”.
Tỉnh uỷ Nghệ An (2022). Đề án số 17-ĐA/TU, ngày 18/8/2022 về xây dựng Trường Chính trị tỉnh Nghệ An đạt chuẩn.
Trịnh Thị Anh Hoa (2021). Thực trạng và định hướng đổi mới quản lí giáo dục. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 48, 1-6.
Trường Chính trị tỉnh Nghệ An (2022). Báo cáo tự đánh giá số 1082-BC/TCT ngày 15/12/2022 Trường Chính trị tỉnh Nghệ An đạt chuẩn mức 1.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .









