Thiết kế và sử dụng phiếu học tập trong dạy học Lịch sử 10 tại trường trung học phổ thông
- Từ khóa:
- Worksheets
- teaching aids
- History 10
- design
Tóm tắt
Worksheets are one of the useful teaching aids to support both teachers and students in the teaching process. Worksheets not only help teachers convey knowledge content in the form of learning tasks, but also stimulate students to effectively prepare lessons, promote the active, proactive, creative role, practice self-study and self-research competence for students. During the teaching process, teachers can use worksheets assigned to each individual or group of students, asking students to take the initiative to complete the assigned learning task. In this article, we focus on researching some measures to design and use worksheets in teaching History in grade 10 - the Kite book series. Research results show that worksheets help teachers to be flexible in lesson design, helps students actively access knowledge and promote creativity.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bùi Túy Phượng (2014). Thiết kế phiếu học tập cho các bài dạy văn nghị luận Việt Nam trung đại ở trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 328, 42-44.
Đặng Thị Thanh Mai, Hoàng Thị Thơm, Đặng Thị Đượm (2015). Thiết kế và sử dụng phiếu học tập trong môn Tự nhiên và xã hội ở tiểu học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 11, 83-86.
Nguyễn Hữu Hậu (2013). Tạo động cơ và hứng thú học tập cho học sinh nhằm phát huy khả năng chỉ động chiếm lĩnh tri thức trong dạy học toán ở phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 309, 56-58.
Nguyễn Thị Nga (2021). Thiết kế và sử dụng phiếu học tập trong dạy học chủ đề “So sánh hai phân số” (Toán 4). Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Hồng Đức, 57, 61-68.
Nguyễn Thị Hạnh Ngọc (2017). Thiết kế và sử dụng phiếu học tập nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn “Tâm lí học tiểu học” ở Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 10, 116-120.
Vũ Thị Thu Hương (2020). Khởi động để kích hoạt kiến thức nền cho học sinh khi dạy học đọc hiểu văn bản thông tin. Tạp chí Giáo dục, 470, 20-23.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .