Thực trạng kĩ năng tự học của sinh viên ngành Thương mại điện tử, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Phan Thị Tố Oanh Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mai Thanh Hùng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
  • Lê Thị Thương Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phan Thanh Huyền Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đặng Trung Kiên Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

In the context of extensive international integration, E-commerce industry has  developed increasingly. It needs a human resource that is both ethical and talented, and self-study skill is one of the skills that determine the learning outcomes of each student. Students attending E-commerce major in Industrial University of Ho Chi Minh City (IUH) have recognized the importance of this skill and practiced it frequently with quite good results. Particularly, the development of this skill is evident clearly from first-year to fourth-year students. Research results will be used as the foundation for proposing some solutions to enhance self-study skill for E-commerce students with the aim of improving training quality for IUH in Industry 4.0 era.

Tài liệu tham khảo

Đặng Thành Hưng (2016). Bản chất và điều kiện của việc tự học. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 78, tr 4-7; 21.

Đinh Thị Hoa, Lê Hồng Phượng, Đinh Thành Công (2019). Tự học và một số yêu cầu về tự học của sinh viên đáp ứng hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10, tr 178-181.

Lưu Xuân Mới (2000). Lí luận dạy học đại học. NXB Giáo dục.

Ngô Tứ Thành, Nguyễn Quốc Vũ (2019). Hướng dẫn tự học trong thời đại “Cấp độ công nghệ thứ 5” nhằm phát triển năng lực của sinh viên. Tạp chí Giáo dục, số 465, tr 43-47.

Nguyễn Hiến Lê (2020). Tự học để thành công. NXB Hồng Đức.

Nguyễn Lân (2000). Từ điển Từ và Ngữ Việt Nam. NXB Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Thanh Thủy (2016). Hình thành kĩ năng tự học cho sinh viên - nhu cầu thiết yếu trong đào tạo ngành sư phạm. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Nai, số 03, tr 10-16.

Phan Thị Tố Oanh, Lê Thị Thương (2020). Thực trạng kĩ năng tự học của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng yêu cầu Cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp chí Khoa học & Công nghệ IUH số 43B/T1/2020, tr 51-59.

Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (2020). Chương trình đào tạo ngành thương mại điện tử.

X.Y.Z (1947). Sửa đổi lối làm việc. NXB Trẻ (tái bản tháng 1/2008).

Đã Xuất bản

20.04.2021

Cách trích dẫn

Phan , T. T. O., Mai , T. H., Lê , T. T., Phan , T. H., & Đặng , T. K. (2021). Thực trạng kĩ năng tự học của sinh viên ngành Thương mại điện tử, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh . Tạp Chí Giáo dục, 500(2), 50–54. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/112

Số

Chuyên mục

Các bài báo