Giải pháp quản lí hoạt động học tập các môn khoa học xã hội và nhân văn của học viên các trường sĩ quan Quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Hà Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng
  • Nguyễn Như Hòa Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

In military officer schools, students' learning of social sciences and humanities is decisive in forming and perfecting their political qualities, ethics, lifestyle, competence, methods and the working style of future officers. Therefore, the most important issue is to effectively manage the learning activities of the above subjects of students at the Military Officer School to meet the output standards. This research article proposes solutions for managing the learning activities of students in the above subjects at the Military Officer School, including: Scientific planning and organization of students’ learning activities; applying information technology in management; develop and implement assessment criteria and check and evaluate student learning outcomes that meet output standards. Synchronously applying the above solutions at military officer schools will contribute to improving the quality of officer training, building a politically strong Army, and meeting the requirements of the task of protecting the Fatherland in the current situation.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013, về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ Quốc phòng (2013). Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo trong quân đội giai đoạn 2011-2020 (ban hành kèm theo Quyết định số 2523/QĐ-BQP ngày 15/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng).

Bộ Quốc phòng (2022). Thông tư số 54/2022/TT-BQP ngày 19/7/2022 quy định tổ chức dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn trong nhà trường Quân đội.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (tập I). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Lê Minh Vụ (2011). Nâng cao chất lượng dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn trong nhà trường quân đội hiện nay. NXB Quân đội nhân dân.

Lưu Hoàng Tùng (2021). Thực trạng dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở các trường sĩ quan quân đội theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Giáo dục, 503, 48-52.

Tổng cục Chính trị (2018a). Quyết định số 1650/QĐ-CT ngày 25/9/2018 về việc ban hành Chương trình khoa học xã hội và nhân văn đào tạo sĩ quan chỉ huy - tham mưu, hậu cần, kĩ thuật, quân y, tình báo cấp phân đội, trình độ đại học trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tổng cục Chính trị (2018b). Hướng dẫn số 3792/HD-TH ngày 28/9/2018 thực hiện các quy định của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị về ban hành Chương trình Khoa học xã hội và nhân văn đào tạo sĩ quan cấp phân đội, trình độ đại học trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thân Văn Quân (2020). Nâng cao chất lượng bài giảng các môn khoa học xã hội và nhân văn của giảng viên ở các trường đại học trong quân đội hiện nay. NXB Quân đội nhân dân.

Đã Xuất bản

05.01.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. H., & Nguyễn , N. H. (2024). Giải pháp quản lí hoạt động học tập các môn khoa học xã hội và nhân văn của học viên các trường sĩ quan Quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra . Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 9), 193–199. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1197

Số

Chuyên mục

Các bài báo