Một số biện pháp nâng cao chất lượng tự học cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Các tác giả

  • Đỗ Thị Thanh Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Tóm tắt

Self-study plays a great role for students, is a direct factor in improving training quality in colleges and universities, through self-study to turn the training process into a self-training process. Thanks to self-study activities, students can form basic competencies to be able to learn for life, meeting the innovation requirements of society. On the basis of using materialist dialectical research methods and practical surveys, the article analyzes and clarifies general theoretical issues about students’ self-study competence, illuminating the situation of self-study activities of students of Hanoi University of Industry in recent years; thereby proposing a number of measures to improve the self-study competence of students of Hanoi University of Industry in the coming time. The results of the study help teachers refer to ways to effectively influence students’ self-study problems; at the same time, helping students improve their self-study competence, thereby achieving high results in learning.

Tài liệu tham khảo

Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011a). Hồ Chí Minh toàn tập (tập 5). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011b). Hồ Chí Minh toàn tập (tập 6). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Đảng Cộng sản Việt Nam (1998). Văn kiện Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ năm (khóa VIII). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Đỗ Thị Phương Thảo (2013). Phát triển kĩ năng tự học Toán cho sinh viên các trường đại học đào tạo giáo viên tiểu học. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hoàng Phê (chủ biên, 2008). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Lê Thị Ngọc Bích (2019). Một số biện pháp quản lí hoạt động tự học của học viên quốc tế ở Học viện An ninh nhân dân hiện nay. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 106-108.

Lưu Xuân Mới (2000). Lí luận dạy học đại học. NXB Giáo dục.

Mác, C., Ăngghen, Ph. (1996). Toàn tập (tập 27). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Nguyễn Cảnh Toàn (2001). Tuyển tập tác phẩm tự giáo dục, tự học, tự nghiên cứu (tập 1). NXB Đại học Sư phạm.

Đã Xuất bản

05.01.2024

Cách trích dẫn

Đỗ , T. T. (2024). Một số biện pháp nâng cao chất lượng tự học cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội . Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 9), 407–413. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1253

Số

Chuyên mục

Các bài báo