Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên các trường mầm non xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội
Tóm tắt
The teaching staff is the leading factor determining education quality. Preschool is the first level of the national education system, so preschool teachers have an even greater position and role. This is the team that makes a decisive contribution to the quality implementation of child care and education activities. In order for preschool teachers to have enough professional qualifications, school administrators need to have standard-based team development solutions, towards standards and meet the specific requirements of each location. direction. This article presents the results of a survey on the current situation of management of professional competence training activities for teachers at preschools in Binh Phu commune, Thach That district, Hanoi city. The research results will be an important practical basis to help principals of these schools take appropriate management measures in the future.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 Ban hành quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Đào Thị Oanh (2016). Năng lực nghề nghiệp giảng viên đại học sư phạm - Lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Sư phạm.
Hoàng Phê (chủ biên), Vũ Xuân Lương, Hoàng Thị Tuyền Linh, Phạm Thị Thuỷ, Đào Thị Minh Thu, Đặng Thanh Hoà (2008). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Năng - Trung tâm Từ điển học.
Lê Văn Hồng, Lê Ngọc Lan, Trần Trọng Thủy (2015). Năng lực giáo dục học sinh. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Đức Danh, Lê Thanh Hải (2018). Bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên theo yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 444, 5-8.
Nguyễn Lộc (2010). Lí luận về quản lí. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Thị Tình (2016). Một số vấn đề lí luận về phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên. Tạp chí Giáo dục, 385, 28-30.
Nguyễn Văn Khôi (2011). Giải pháp nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm cho giáo sinh. Tạp chí Giáo dục, 253, 2-5.
Trần Kiểm (2008). Những vấn đề cơ bản của Khoa học quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .