Thực trạng quản lí giáo dục kĩ năng giao tiếp cho học sinh một số trường tiểu học thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội thông qua hoạt động trải nghiệm
Tóm tắt
Skills education in general and communication skills in particular for primary school students play an important role in achieving the goal of comprehensive student education. This educational work in primary schools still has many limitations and inadequacies. There are many reasons leading to this situation, of which the management work of primary school principals is the main cause. This study surveyed 203 managers and teachers to assess the current situation of planning, organizing, directing, inspecting and evaluating communication skills education activities for primary school students at Son Tay primary school, Hanoi city through experiential activities. The results show that, besides the advantages, there still exist some limitations in each management content. This is an important practical basis to help the principals of these schools take appropriate management measures in the future.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT, Ngân hàng phát triển châu Á (Dự án phát triển giáo viên trung học phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp - Học viện Quản lí Giáo dục) (2014). Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lí Sở/Phòng Giáo dục và Đào tạo (quyển 1). NXB Đại học Sư phạm.
Hoàng Anh (chủ biên), Đỗ Thị Châu, Nguyễn Thạc (2007). Hoạt động giao tiếp nhân cách. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Lộc (2010). Lí luận về quản lí. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Thị Cẩm Bích (2014). Một số yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển kĩ năng giao tiếp của trẻ mẫu giáo. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 111, 18-20.
Nguyễn Thị Quỳnh Anh (2019). Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng giao tiếp bằng lời nói cho trẻ 5-6 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 23, 85-90.
Nguyễn Văn Trị (2019). Quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng giao tiếp cho học viên Học viện An ninh nhân dân hiện nay. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 100-102.
Trần Kiểm (2008). Những vấn đề cơ bản của Khoa học quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Trần Kiểm, Nguyễn Xuân Thức (2012). Đại cương khoa học quản lí và quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .