Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường mầm non theo tiếp cận phát triển năng lực: Nghiên cứu tại thành phố Thanh Hoá
Tóm tắt
The team of preschool management staff is an essential factor in determining the success of implementing the policy of fundamental and comprehensive innovation in preschool education. Therefore, to meet the requirements of current preschool education innovation, the management staff must not only meet high requirements on professional qualities and competencies, management and leadership competencies but also satisfy factors on knowledge, skills, attitudes, etc. However, in reality, the development of the management staff has not received adequate attention due attention and still has many shortcomings. The article presents the current situation of developing the team of preschool management staff in Thanh Hoa city according to the competence development approach, thereby proposing five groups of measures. The research results show that the measures groups are considered reasonable and feasible. The research contributes to providing a meaningful source of data, creating a foundation to improve the actual effectiveness of the work of developing the team of management staff at preschool education institutions.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.
Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 ban hành Điều lệ trường mầm non.
Lê Đình Sơn, Phan Duy Phương (2016). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí các trường mầm non huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam - Thực trạng và giải pháp. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Đà Nẵng, 2(99), 48-51.
Mondy, R. W., & Noe, R. M. (2005). Human resource management (9th Edition). Prentice Hall.
Nguyễn Chí Dương (2020). Một số vấn đề về phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 472, 1-7.
Nguyễn Tấn Lợi (2008). Khoa học quản lí. NXB Tài chính.
Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (2019). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường trung học phổ thông theo chuẩn hiệu trưởng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 37, 3-9.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .