Đề xuất mô hình đại học 4.0 đáp ứng xu thế phát triển của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Mỹ Lộc Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Hoàng Sỹ Tương Học viện Kĩ thuật mật mã, Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

Công nghệ đã trở nên phổ biến trong các tổ chức giáo dục giúp đáp ứng các đòi hỏi cải tiến, tối ưu hóa và cá nhân hóa các hoạt động giáo dục dưới sự hỗ trợ của công nghệ. Khả năng tự động hóa trong việc theo dõi sự tiến bộ của người học trở nên khả thi, ít nhất là trong việc đánh giá sự chuyên cần, sự tiến bộ cũng như sự tiếp nhận kiến thức và kĩ năng của người học. Với sự đổi mới và phát triển liên tục trong cách dạy và cách học hiện nay, chúng ta cần phải nhìn nhận lại và chuyển đổi mô hình tích hợp công nghệ vào quá trình giảng dạy để đáp ứng được sự cộng tác và phối hợp ngày càng cao của công nghệ và người học. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất giải pháp tiếp cận theo hướng tích hợp công nghệ vào các cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh đại học 4.0. Khái niệm đại học 4.0, mô hình đại học 4.0 được lấy cảm hứng từ mô hình công nghiệp 4.0 và áp dụng khái niệm, mô hìn này vào giáo dục đại học để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người học.

Tài liệu tham khảo

Castro, R. (2019). Blended learning in higher education: Trends and capabilities. Education and Information Technologies, 1-24 (2019) doi: 10.1007/s10639-019-09886-3.

Diwan, P. (2017). Is Education 4.0 an imperative for success of 4th Industrial Revolution?. https://medium.com/@pdiwan/is-education-4-0-an-imperative-for-success-of-4th-industrial-revolution-50c31451e8a4. Accessed on January 8, 2020.

FICCI (Federation of Indian Chambers of Commerce and Industry) (2017). Leapfrogging to Education 4.0: Student at the core. https://www.ey.com/Publication/vwLUAssets/ey-leap-forgging/$File/eyleapforgging.pdf. Accessed on November 12, 2019. Halili, S.H.: technological advancements in education 4.0. The Online Journal of Distance Education and e-Learning, 7(1) (2019).

Fisk, P. (2017). Education 4.0 … the future of learning will be dramatically different, in school and throughout life. http://www.thegeniusworks.com/2017/01/future-education-youngeveryone-taughttogether/. Accessed on January 8, 2020.

Hartikainen, S.; Rintala, H.; Pylväs, L.; Nokelainen, P. (2019). The Concept of Active Learning and the Measurement of Learning Outcomes: A Review of Research in Engineering Higher Education. Educ. Sci., 9, 276.

Intelitek report (2018). The Education 4.0 Revolution. Analysis of Industry 4.0 and its effect on education. https://e4-0.ipn.mx/wp-content/uploads/2019/10/the-education-4-0-revolution.pdf. Accessed on January 15, 2020.

Marciniak, J (2014). Building Intelligent Tutoring Systems Immersed in Repositories of eLearning Content. KES. https://doi.org/10.1016/j.procs.2014.08.135.

Nripendra, R.; Yogesh K. D.; Wassan A.A. A (2016). A review of literature on the use of clickers in the business and management discipline. The International Journal of Management Education, 14(2), 74-91, DOI: 10.1016/j.ijme.2016.02.002.

Tải xuống

Đã Xuất bản

08.04.2021

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. M. L., & Hoàng, S. T. (2021). Đề xuất mô hình đại học 4.0 đáp ứng xu thế phát triển của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Tạp Chí Giáo dục, 494(2), 1–5. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/16

Số

Chuyên mục

Các bài báo