Đánh giá của sinh viên về vai trò và hoạt động của cố vấn học tập tại Trường Đại học Thủ Dầu Một và một số khuyến nghị

Các tác giả

  • Tạ Thị Thanh Loan Trường Đại học Thủ Dầu Một

Tóm tắt

Academic advisors are responsible for orienting, consulting, and supervising students' learning and training activities in credit-based training, helping students maximize their learning abilities and select appropriate modules to meet graduation goals; monitor students' academic achievements to help students make timely adjustments or make the right choice in the learning process; manage, guide, and direct the assigned class to ensure the rights and obligations of students. Therefore, the quality of academic advisor activities has a great influence on students' success in studying and training. The article presents the current situation of students' evaluation of the activities of academic advisors at Thu Dau Mot University. The survey results point out the advantages and limitations of academic advising, which is the basis for proposing measures to improve the operational efficiency of the academic advising team, contributing to improving training quality created by the school.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2007). Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2007 ban hành Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ.

Bùi Thị Thu Hà, Lương Xuân Dương (2023). Hoạt động của cố vấn học tập tại Trường Đại học Lao động - Xã hội: thực trạng và một số đề xuất. Tạp chí Giáo dục, 23(4), 59-64.

Holland, C., Westwood, C., & Hanif, N. (2020). Underestimating the Relationship Between Academic Advising and Attainment: A Case Study in Practice. Leadership in Education, 5. http://doi.org/ 10.3389/feduc.2020.00145

Ismail, A., Roslan, L., Ismail, H. B., & Salleh, N. A. M. (2021). Students' Satisfaction towards Academic Advising Service. Asian Journal of University Education, 17(3), 291-298. https://doi.org/10.24191/ajue.v17i3.14497

Lương Tú Hạnh (2015). Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo thông qua công tác giáo viên chủ nhiệm - cố vấn học tập ở các trường đại học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 76-77.

Nguyễn Duy Mộng Hà (2012). Đẩy mạnh công tác cố vấn học tập và tư vấn sinh viên góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong trường đại học theo học chế tín chỉ. Tạp chí Giáo dục, 291, 32-35.

Nguyễn Thị Bích Thuận, Nguyễn Ngọc Trân (2018). Vai trò của cố vấn học tập trong việc nâng cao chất lượng học tập của sinh viên tại Trường Đại học Đồng Tháp. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 9, 54-58. Quốc hội (2018). Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Luật số 34/2018/QH14, ban hành ngày 19/11/2018.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Trường Đại học Thủ Dầu Một (2018). Quyết định số 641/QĐ-ĐHTDM ngày 23/5/ 2018 về việc ban hành Quy định công tác cố vấn học tập tại Trường Đại học Thủ Dầu Một.

Đã Xuất bản

03.05.2024

Cách trích dẫn

Tạ, T. T. L. (2024). Đánh giá của sinh viên về vai trò và hoạt động của cố vấn học tập tại Trường Đại học Thủ Dầu Một và một số khuyến nghị. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 2), 291–295. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1734

Số

Chuyên mục

Các bài báo