Một số nội dung quản lí hoạt động dạy học phân hóa môn Ngữ văn ở trường trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Tóm tắt
Differentiated teaching is a teaching strategy to meet the current goal of fundamental and comprehensive innovation in education and training. However, the organizational and managerial capacity as well as the conditions for organizing differentiated teaching in each subject in general and Literature in high schools are still limited and must be changed when implementing a new educational program. The article proposes contents of management of differentiated teaching activities of Literature in high schools according to the 2018 General Education Program. This is the basis for managers to creatively apply their functions to suggest measures to effectively manage this activity.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018).
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018).
Bùi Minh Hiền, Vũ Ngọc Hải, Đặng Quốc Bảo (2006). Quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Đặng Thành Hưng (2008). Cơ sở sư phạm của dạy học phân hoá. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 38, 30-32.
Lê Thị Thu Hương (2012). Dạy học phân hóa ở tiểu học góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học môn Toán. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn Thị Hằng Nga, Trần Thị Thanh Huyền (2020). Nâng cao năng lực dạy học phân hóa cho giáo viên đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Giáo dục, 480, 5-9.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Trọng Hậu, Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Sỹ Thư (2012). Quản lí giáo dục - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thái Duy Tuyên (2001). Giáo dục học hiện đại. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Trần Kiểm (2004). Khoa học Quản lí giáo dục - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Giáo dục.
Trần Khánh Đức (2010). Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI. NXB Giáo dục Việt Nam.
Trịnh Thúy Giang, Mai Quốc Khánh (2019). Đào tạo năng lực dạy học cho sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực thực hiện đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Tạp chí Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 22, 34-39.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .