Xây dựng chương trình đào tạo đại học: Nghiên cứu trường hợp ngành Sư phạm công nghệ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Tóm tắt
Technology Teacher Education program is very important to train the source of teachers for the general education program 2018 in high schools. The article introduces the process of developing a training program for Technology Pedagogy at university level at Vietnam National Academy of Agriculture to meet the renovation requirements of the 2018 Technology General Education Program, meet the diverse needs of learners and employers. The development of the program is carried out in a methodical and scientific manner, both based on the theoretical basis and derived from the experience and practical conditions of Vietnam Academy of Agriculture in the process of training pedagogical teachers.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Công nghệ (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam (2019). Quyết định số 1960/QĐ-HVN ngày 05/6/2019 của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam về mở mới và ban hành chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo ngành Sư phạm Công nghệ trình độ đại học.
Jack, C.R. (2001). Curriculum Development in Language Teaching. Cambridge University Press.
Lê Huy Hoàng (2018a). Mục tiêu, chuẩn kết quả, khung nội dung, định hướng hình thức tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập chương trình môn học Công nghệ và máy tính trong chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015. Báo cáo nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ, mã số: B2014-17-03NV.
Lê Huy Hoàng (2018b). Tư tưởng đổi mới chương trình môn Công nghệ trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Tạp chí Khoa học giáo dục nghề nghiệp, 52-53, 33-38.
Lê Xuân Quang (2017). Cơ sở khoa học của dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM. Tạp chí Khoa học dạy nghề, 43-44, 44-48.
Võ Đình Phước (2014). Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chương trình đào tạo đại học chính quy ngành Ngôn ngữ Anh chuyên ngành Tiếng Anh thương mại tại UEH. Kỉ yếu hội thảo khoa học “Chương trình Tiếng Anh tại UEH: Đánh giá và đề xuất cải tiến”, tr 15-30. Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .