Thực trạng và biện pháp bố trí, sử dụng nhằm nâng cao động lực làm việc cho giảng viên tại Trường Chính trị tỉnh Nghệ An

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Phương Thảo Trường Chính trị tỉnh Nghệ An

Tóm tắt

Lecturers are the direct factor determining the quality of training and fostering at educational institutions, including political schools; and to do that, the issue of arranging and using lecturers to improve their working motivation plays a key role. Therefore, this article clarifies the results of the survey on the current situation, thereby evaluating the results achieved and the problems that need to be overcome in the arrangement and use of lecturers. The research results are the basis for proposing a number of measures to arrange and use to improve the working motivation of lecturers at the School of Politics of Nghe An province such as: properly assessing and deeply understanding the working motivation of the lecturers; carrying out training and using according to the training major; the assigned tasks are consistent with the competence and strengths to create development opportunities for lecturers; creating challenges and newness when arranged and used; at the same time, it is necessary to build and promulgate a system of internal regulations and regulations related to the management and use of the university's teaching staff; clarify authority and responsibility so that lecturers can be proactive, positive, independent, and creative in performing their work.

Tài liệu tham khảo

Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011a). Hồ Chí Minh toàn tập (tập 4). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011b). Hồ Chí Minh toàn tập (tập 5). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011c). Hồ Chí Minh toàn tập (tập 11). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Ban Bí thư Trung ương Đảng (2021). Quy định số 11-QĐ/TW ngày 19/5/2021 về trường Chính trị chuẩn.

Ban Bí thư Trung ương Đảng (2018). Quy định số 09-QĐ/TW ngày 13/11/2018 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường Chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ban Tổ chức Trung ương Đảng (2024). Quyết định số 2759-QĐ/BTCTW ngày 29/3/2024 của ban hành Danh mục vị trí việc làm viên chức của học viện, trường Chính trị và trung tâm chính trị.

Bộ Nội vụ (2023). Thông tư số 03/2023/TT-BNV ngày 30/4/2023 về hướng dẫn một số quy định của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Chính phủ (2021). Nghị định số 89/2021/NĐ-CP ngày 18/10/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Hoàng Phê (chủ biên, 2011). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (2021). Quyết định số 6468-QĐ/HVCTQG ngày 21/12/2021 ban hành bộ Quy chế quản lí đào tạo, bồi dưỡng của trường Chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trường Chính trị tỉnh Nghệ An (2021). Bảng phân công giảng dạy số 533-PCGD/TCT ngày 08/7/2021.

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. P. T. (2024). Thực trạng và biện pháp bố trí, sử dụng nhằm nâng cao động lực làm việc cho giảng viên tại Trường Chính trị tỉnh Nghệ An. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 326–332. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2294

Số

Chuyên mục

Các bài báo