Tiếp cận “giá trị” từ lịch sử giá trị học

Các tác giả

  • Trần Thị Thơm Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

“Value” is a very familiar term in life as well as in social sciences. However, there are many different opinions on the definition of the concept of “value” and there is still no consensus. Depending on the approach, research object, and research purpose, each researcher has a different understanding and definition of value. This article approaches “value” through a brief review of the history of value studies to outline the connotation of the concept of “value” to create a basis for the process of scientific research in general and value science research in particular.

Tài liệu tham khảo

Đỗ Huy (2021). Các giá trị văn hóa Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại. NXB Hồng Đức.

Hà Thúc Minh (1996). Triết học cổ đại Hy Lạp - La Mã. NXB Mũi Cà Mau.

Hội đồng Quốc gia chỉ đạo biên soạn Từ điển Bách khoa Việt Nam (2002). Từ điển Bách khoa Việt Nam 2. NXB Từ điển Bách khoa.

Phạm Minh Hạc (2015). Tìm hiểu các giá trị dân tộc Việt Nam với tâm lí học và giáo dục học. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Phạm Thị Thúy Hồng (2016). Giáo dục định hướng giá trị nghề nghiệp cho học sinh phổ thông đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 105-109.

Trần Ngọc Thêm (2021). Hệ giá trị Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại. NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

Vũ Dũng (chủ biên, 2008). Từ điển Tâm lí học. NXB Từ điển Bách khoa.

Vũ Thị Phương Lê (2011). Về đặc trưng và chức năng định hướng của giá trị. Tạp chí Triết học, 4(239), 60-66.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Trần, T. T. (2024). Tiếp cận “giá trị” từ lịch sử giá trị học. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 369–373. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2373

Số

Chuyên mục

Các bài báo