Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động dạy học theo hướng tiếp cận năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở: Nghiên cứu tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh
Tóm tắt
Teaching activities towards a competence-based approach for students is not only a necessary change in the current context but also has a profound impact on the comprehensive development of students and the educational system. This method helps students develop not only in terms of knowledge but also in social skills, communication skills, teamwork abilities, and self-study competences. This study employs a mixed-methods approach, combining both qualitative and quantitative research, focusing on analyzing and proposing effective management methods for competence-based teaching activities in secondary schools within the studied area. The content of the paper assesses the current situation and suggests management measures to improve the quality of teaching, helping students develop comprehensively in terms of knowledge, skills, and attitudes, in line with the requirements of modern education. The results of the paper aim to contribute to improving management practices and educational development towards a competence-based teaching approach, adapting to the current trends in educational reform.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2020). Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông - Nội dung 1: Hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Lê Văn Năm (2021). Nghiên cứu về khó khăn và thách thức trong việc triển khai dạy học theo tiếp cận năng lực ở trường trung học cơ sở Việt Nam. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 17, 85-89.
Nguyễn Thị Hoa, Phạm Văn Thắng (2022). Hiệu quả của dạy học theo tiếp cận năng lực đối với phát triển kĩ năng sống của học sinh trung học cơ sở. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, 29, 102-107.
Nguyễn Thị Lê Hồng, Trần Văn Tùng (2019). Phát triển năng lực tự học cho học sinh trung học cơ sở thông qua dạy học theo dự án. Tạp chí Giáo dục, 451, 60-64.
Phan Chí Thành (2018). Cách mạng công nghiệp 4.0 - Xu thế phát triển của giáo dục trực tuyến. Tạp chí Giáo dục, 421, 43-46.
Phan, T. C., Tran, H. V., Truong, T. D., Le, H. T., & Phan, D. M. (2024). Developing Information Technology Competence in Online Education with the TPACK Approach. Vietnam Journal of Education, 8(2), 166-176. https://doi.org/10.52296/vje.2024.361
Trần Thị Kim Liên (2020). Dạy học theo tiếp cận năng lực trong chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .