Thực trạng và biện pháp quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học ở các trường trung học cơ sở: Nghiên cứu tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh

Các tác giả

  • Phan Chí Thành Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị
  • Nguyễn Phúc Tánh Trường THCS Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh

Tóm tắt

Managing the application of information technology in schools not only improves the quality of teaching and learning but also enhances management efficiency, promotes interaction, and prepares digital skills for students. At the same time, it creates conditions for innovation and comprehensive development in education, contributing to the enhancement of teaching quality and effectiveness in schools during the current period. This study uses a mixed-method research approach, combining qualitative and quantitative methods, focusing on analyzing and proposing effective management methods for applying information technology in teaching at secondary schools within the research area. The content of the paper includes the assessment of the current situation, the benefits and challenges in applying information technology, as well as specific solutions and recommendations to improve teaching quality. The results of the paper aim to contribute to improving management and educational development towards modernization, adapting to current technological trends and educational innovation.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ Chính trị (2019). Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/09/2020 ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở và trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Matsun, M., Hadiati, S., & Fajar Saputri, D. (2022). Development of IoT-Based Physics Learning Media and Its Effect on Students’ Critical Thinking Ability. Jurnal Penelitian Pendidikan IPA, 8(5), 2241-2246.

Phan Chí Thành (2018). Cách mạng công nghiệp 4.0 - Xu thế phát triển của giáo dục trực tuyến. Tạp chí Giáo dục, 421, 43-46.

Phan, T. C., Tran, H. V., Truong, T. D., Le, H. T., & Phan, D. M. (2024). Developing Information Technology Competence in Online Education with the TPACK Approach. Vietnam Journal of Education, 8(2), 166-176.

Đã Xuất bản

30.11.2024

Cách trích dẫn

Phan, C. T., & Nguyễn, P. T. (2024). Thực trạng và biện pháp quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học ở các trường trung học cơ sở: Nghiên cứu tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Tạp Chí Giáo dục, 24(11), 276–281. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2794

Số

Chuyên mục

Các bài báo