Sử dụng một số phần mềm công nghệ số trong dạy học “Luyện tập về danh từ” - môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 4

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thu Tính Trường Đại học Hải Phòng
  • Nguyễn Thị Dung Trường Đại học Hải Phòng
  • Phạm Mai Phương Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hải Phòng

Tóm tắt

Using some digital technology software in teaching is currently receiving attention and increasing attention, helping students develop the qualities, abilities and skills necessary for learning, while making the lessons more lively and not boring. Applying software in teaching helps students to be interested and actively participate in learning activities. Each software has different outstanding features; depending on the goals of each teaching activity, we can choose the appropriate software. The article analyzes the use of some digital technology software in teaching “Practice in nouns” in Vietnamese for 4th graders and illustrates the application of software: Blooket, Padlet, Quizizz.... This is one of the software that can be applied to contribute to improving the interest and effectiveness of lessons, suitable for the goals and content of the lesson on nouns for 4th graders.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT ngày 03/3/2021 quy định về quản lí và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Bộ GD-ĐT (2023). Công văn số 4771/BGDĐT-CNTT ngày 31/8/2023 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học 2023-2024.

Bùi Mạnh Hùng (tổng chủ biên), Trần Thị Hiền Lương, Đỗ Hồng Dương, Lê Thị Lan Anh, Nguyễn Lê Hằng, Trịnh Cẩm Lan (2023). Tiếng Việt 4 (tập 1). NXB Giáo dục Việt Nam.

Đào Thái Lai, Nguyễn Ngọc Giang, Lê Văn Hồng, Nguyễn Thị Quốc Hòa, Phạm Thanh Tâm, Nguyễn Bạch Yến (2023). Xây dựng sách điện tử tương tác trong bối cảnh giáo dục 4.0. NXB Khoa học và Kĩ thuật.

Đỗ Mạnh Cường (2008). Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Horn, M. B., & Staker, H. (2014). Blended: Using Disruptive Innovation to Improve Schools. John Wiley & Sons.

Lê Phương Nga (2017). Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học II. NXB Đại học Sư phạm.

Miller, M. (2015). Ditch That Textbook: Free You Teaching and Revolutionize Your Classroom. Dave Burgess Consulting, Incorporated.

Nghiêm Xuân Huy, Tôn Quang Cường, Nguyễn Việt Anh, Bùi Vũ Anh, Phùng Xuân Dự, Ngô Tiến Nhật, Nguyễn Minh Ngọc, Nguyễn Đức Phường (2019). Cẩm nang ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Thụy Phương Trâm, Chu Vĩnh Quyên, Dương Thị Ngọc Tú (2024). Một số đề xuất về việc ứng dụng công nghệ số nhằm hỗ trợ học sinh gặp khó khăn về toán. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 9), 107-111.

Thủ tướng Chính phủ (2017). Quyết định số 117/QĐ-TTg ngày 25/01/2017 phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”.

Đã Xuất bản

30.12.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Thu Tính N. T. T. T., Nguyễn Thị Dung N. T. D., & Phạm Mai Phương, P. M. P. (2024). Sử dụng một số phần mềm công nghệ số trong dạy học “Luyện tập về danh từ” - môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 4. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 12), 52–57. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2822

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả