Dạy học biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa cho học sinh tiểu học theo hướng tích hợp

Các tác giả

  • Đặng Thị Lệ Tâm Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt

The Vietnamese subject plays an important role in the primary education program. In order to promote teaching effectiveness, teachers need to combine many different teaching methods, creating a lively and attractive learning environment. Specifically, one way to help students become familiar with and proficiently use rhetorical devices is for teachers to integrate many real-life situations and regular practice. After analyzing the teaching content related to the rhetorical devices of comparison and personification in the Canh Dieu textbooks for primary schools, the author proposes some recommendations to improve the integrated teaching of rhetorical devices in primary schools, contributing to the innovation of teaching according to the 2018 general education curriculum. Integrating the teaching content of rhetorical devices into different lessons helps students consolidate knowledge naturally and effectively, improving their ability to express themselves, and enriching their vocabulary.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đinh Trọng Lạc (1998). Phong cách học tiếng Việt. NXB Giáo dục.

Đỗ Ngọc Thống (2016). Tích hợp trong chương trình Giáo dục phổ thông mới. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 125, 1-3.

Hoàng Phê (2008). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Nguyễn Minh Thuyết (tổng chủ biên kiêm chủ biên), Chu Thị Thủy An, Phan Thị Hồ Điệp, Nguyễn Thị Bích Hà, Nguyễn Khánh Hà, Trần Mạnh Hường, Trần Bích Thùy (2024). Tiếng Việt 4 (tập 1), bộ sách Cánh Diều. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Minh Thuyết (tổng chủ biên kiêm chủ biên), Hoàng Hòa Bình, Vũ Trọng Đông, Nguyễn Khánh Hà, Trần Mạnh Hưởng (2023). Tiếng Việt 3 (tập 1), bộ sách Cánh Diều. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Quốc hội (2014). Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Trần Đăng Khoa (2018). Góc sân và khoảng trời. NXB Kim Đồng.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.01.2025

Cách trích dẫn

Đặng, T. L. T. (2025). Dạy học biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa cho học sinh tiểu học theo hướng tích hợp. Tạp Chí Giáo dục, 25(2), 24–29. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2910

Số

Chuyên mục

Các bài báo