Bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên thông qua đội ngũ giáo viên cốt cán ở trường phổ thông

Các tác giả

  • Tăng Đình Thanh Trường Đại học CMC
  • Nguyễn Như Ngọc Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Bùi Việt Hoàng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt

Organizing activities to improve teachers' teaching competence through a core team of teachers is one of the necessary activities, contributing to improving the quality of teaching and learning, meeting the requirements of the 2018 General Education Program. The study proposed a process to improve teachers' teaching competence through a core team of teachers, including 8 steps and some specific illustrative examples in each step. The research results have important implications for using high-quality human resources of the school to improve teachers' teaching competence. In addition, the training program for teachers' teaching competence needs to focus on specific competences that teachers need to improve, such as teaching methods, classroom management skills, or application of technology in teaching.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018a). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Chu Thu Hoàn (2018). Phát triển năng lực dạy học môn Toán bằng tiếng Anh cho giáo viên Toán trung học phổ thông. NXB Đại học Sư phạm.

Lã Thị Tuyên, Trần Thị Oanh (2022). Đổi mới quy trình phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm nghệ thuật. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, 01(13), 133-146.

Lê Thị Thơm (2022). Giải pháp nâng cao năng lực dạy học trải nghiệm môn Tiếng Việt cho giáo viên tiểu học tại thành phố Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, 22(3), 31-35.

Mạc Thị Việt Hà (2022). Chính sách tạo động lực làm việc cho giáo viên phổ thông - Một số vấn đề lí luận. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(S3), 8-14.

Pearson, L.C., & Hall, B.W (1993). Initial construct validation of the Teaching Autonomy Scale. The Journal of Educational Research, 86(3), 172-178.

Phạm Minh Giản (2012). Quản lí phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông theo hướng chuẩn hóa. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 01, 13-20.

Trịnh Thúy Giang, Mai Quốc Khánh (2019). Đào tạo năng lực dạy học cho sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực thực hiện đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 22, 34-39.

Đã Xuất bản

28.02.2025

Cách trích dẫn

Tăng, Đình T., Nguyễn, N. N., & Bùi, V. H. (2025). Bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên thông qua đội ngũ giáo viên cốt cán ở trường phổ thông. Tạp Chí Giáo dục, 25(1), 84–88. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3069

Số

Chuyên mục

Các bài báo