Thực trạng năng lực thực nghiệm của học sinh lớp 6 tại trường Trung học cơ sở Đỗ Cận, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Các tác giả

  • Tăng Đình Thanh Trường Đại học CMC
  • Bùi Việt Hoàng Trường THCS Đỗ Cận, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Tóm tắt

The 2018 General Education program directs to formation and development of general and specific competences for students. Experimenting competences help students master the system of knowledge, skills and behavior, then apply them in suitable manner to successfully perform experimenting tasks as set out and to acquire knowledge. In the article, the structure of experimenting competences is defined and the actual situation of grade-6 students’ experimenting competences at Do Can Secondary School, Pho Yen city, Thai Nguyen province is identified. The research results provide practical information for the school to direct, manage and master teachers to actively innovate teaching methods towards capacity development for students to meet the requirements of the 2018 General Education program

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Lê Anh Đức, Nguyễn Ngọc Hưng, Trần Ngọc Chất (2023). Xây dựng khung cấu trúc năng lực thực nghiệm Vật lí tổng quát. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 20(2), 253-265.

Phạm Thị Bích Đào, Đặng Thị Oanh (2017). Đề xuất cấu trúc và đánh giá năng lực thực nghiệm cho học sinh thông qua môn Khoa học tự nhiên cấp trung học cơ sở. HNUE JOURNAL OF SCIENCE (Educational Sci), 62(9), 79-88. https://doi.org/10.18173/2354-1075.2017-0153

Schreiber, N., Theyßen, H., & Schecker, H. (2009). Experimentelle Kompetenz messen?!. PhyDid A-Physik und Didaktik in Schule und Hochschule, 3(8), 92-101.

Trần Thị Hiền, Phạm Thị Hương, Chu Thị Ngọc Diệp (2018). Thực trạng sử dụng bài tập để rèn luyện năng lực thực nghiệm cho học sinh trong dạy học Sinh học ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 436, 55-59.

Trương Xuân Cảnh (2015). Đề xuất cấu trúc năng lực thực nghiệm và tiêu chí đánh giá năng lực thực nghiệm của học sinh trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học giáo dục, 114, 25-27.

Xaypaseuth Vylaychit (2019). Xây dựng và sử dụng các thiết bị thí nghiệm trong dạy học phần Nhiệt học - Vật lí lớp 8 nhằm phát triển năng lực thực nghiệm của học sinh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đã Xuất bản

20.07.2023

Cách trích dẫn

Tăng , Đình T., & Bùi , V. H. (2023). Thực trạng năng lực thực nghiệm của học sinh lớp 6 tại trường Trung học cơ sở Đỗ Cận, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 258–262. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/913

Số

Chuyên mục

Các bài báo