Xây dựng hệ thống bài tập phát triển năng lực trong học phần “Tiếng Việt và Tiếng Việt thực hành” tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định
Tóm tắt
In the trend of innovation in global education and Vietnamese education, Nam Dinh College of Education has reformed its teaching methods to focus on developing students' competences in order to meet the goal of providing a workforce of preschool teachers for society. The competence to communicate in Vietnamese is one of the important competences that need to be developed for students. This article analyzes theoretical and practical issues to propose a number of suggestions for building a system of exercises to develop competencies in the Vietnamese language and practical Vietnamese at Nam Dinh College of Education. The research results emphasize that the exercise system for developing competences is an effective tool for enhancing Vietnamese language skills, contributing to the development of Vietnamese communication abilities for students in the Early Childhood Education field in their future life, study, and career.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2014). Tài liệu tập huấn dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn Ngữ văn cấp Trung học phổ thông.
Đỗ Thu Hà (2014). Xây dựng hệ thống bài tập phát triển kĩ năng nói cho sinh viên sư phạm ở học phần Tiếng Việt thực hành. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Đỗ Xuân Thảo, Ma Thị Diệp Linh (2024). Xây dựng hệ thống bài tập phát triển năng lực viết sáng tạo văn kể chuyện theo đặc điểm thể loại ở tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 24(24), 32-37.
Lã Thị Bắc Lý, Phan Thị Hồng Xuân, Nguyễn Thị Thu Nga (2014). Giáo trình tiếng Việt và tiếng Việt thực hành. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Hữu Châu (2009). Từ điển giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Thị Lan Hương (2019). Xây dựng hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng nói theo định hướng phát triển năng lực cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học trong học phần Tiếng Việt thực hành. Đề tài khoa học cấp khoa, Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định.
Tôn Trúc Phương (2024). Thiết kế và sử dụng bài tập đọc hiểu văn bản truyện theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 1. Tạp chí Giáo dục, 24(2), 1-5.
Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định (2022). Chương trình đào tạo Giáo dục mầm non.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .