Quản lí hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh trường trung học phổ thông: nghiên cứu tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Tóm tắt
Managing experiential and career guidance activities in high schools plays an important role in ensuring that these activities are implemented effectively and achieve their goals. Therefore, researching and evaluating the management of experiential and career guidance activities is a necessary task. The results of a survey on the current status of managing experiential and career guidance activities for students at Phu My High School, Phu My Town, Ba Ria Province show that this work is implemented with regular frequency and is quite effective in all aspects of management functions. From this situation, the author makes a number of recommendations to relevant parties to improve the effectiveness of managing experiential and career guidance activities in schools. Flexibly implementing recommendations and making appropriate adjustments will further improve the quality and effectiveness of managing experiential and career guidance activities in the area in the coming time.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông - Hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bùi Thị Thu Hương (2023). Quản lí hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở trường trung học cơ sở. Tạp chí Khoa học quản lí giáo dục, 2(38), 78-83.
Huỳnh Mộng Tuyền, Trần Thị Anh Đào (2024). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp các trường trung học phổ thông huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 13(03S), 142-149. https://doi.org/10.52714/dthu.13.03S.2024.1413
Ngô Xuân Hiếu (2023). Một số vấn đề lí luận về quản lí hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 68, 118-126.
Nguyễn Diệu Cúc, Nguyễn Thị Nhàn (2023). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường tiểu học huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 8(19), 69-75. https://doi.org/10.15625/2615-8957/12310812
Nguyễn Thị Dung (2024). Quản lí hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 1(318), 390-392.
Trần Đại Nghĩa, Bùi Tuấn Lễ (2024). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở các trường trung học phổ thông huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 13(03S), 203-211. https://doi.org/10.52714/dthu.13.03S.2024.1419
Vũ Xuân Phương, Nguyễn Đắc Thanh (2024). Vận dụng mô hình CIPO trong quản lí hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trường trung học cơ sở. Tạp chí Giáo dục, 24(20), 42-46.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .