Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên tại các trường Trung học phổ thông quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hoa Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ; Trường Đại học Cần Thơ
  • Trần Lương Trường Đại học Cần Thơ

Tóm tắt

Developing the teaching staff is a strategic task in the process of fundamental and comprehensive innovation of general education. This article focuses on analyzing the current situation of developing the teaching staff at high schools in O Mon district, Can Tho city. Data was collected from a survey of 161 managers and teachers. The research results indicate that key areas, including planning, recruitment, use, training, fostering, maintenance, and evaluation of the teaching staff, are currently only at an average level, not fully meeting the requirements of the educational innovation process. These results provide a critical practical basis for proposing synchronous solutions, contributing to the improvement of the teaching staff's quality, and meeting the goals of developing general education in the current context.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2004). Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 15/6/2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục.

Cao Tuấn Anh (2014). Một số giải pháp quản lí phát triển đội ngũ giảng viên nữ các trường đại học sư phạm theo quan điểm bình đẳng giới. Tạp chí Giáo dục, 348, 5-8.

Dao, T. T. H. (2022). Research overview on training progress for high school teachers. International Journal of Physics & Mathematics, 5(1), 15-20. https://doi.org/10.21744/ijpm.v5n1.1819

Darling-Hammond, L., Hyler, M. E., & Gardner, M. (2017). Effective Teacher Professional Development. Palo Alto: Learning Policy Institute.

De Lima Ferreira, J., Leitis, A., Junior, & Rodrigues, L. M. M. (2016). The professional development of high school teachers. Revista Intersaberes, 11(24). https://doi.org/10.22169/revint.v11i24.1150

Hargreaves, A., & Fullan, M. (1992). Understanding Teacher Development. New York: Teachers College Press.

Knight, P., Tait, J., & Yorke, M. (2006). The professional learning of teachers in higher education. Studies in Higher Education, 31(3), 319-339. https://doi.org/10.1080/03075070600680786

Lê Thị Hương, Phan Chí Thành, Mai Huy Phương, Võ Văn Minh, Nguyễn Xuân Hiếu, Trần Hải, Nguyễn Thị Thu Hằng (2023). Một số nội dung xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên các cấp tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 23(1), 46-51.

Meador, D. (2019). The role of the principal in schools. Thought Co.

Nguyễn Bách Thắng (2015). Quản lí phát triển đội ngũ giảng viên Trường Đại học An Giang theo tiếp cận quản lí nhân lực. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nguyễn Văn Thái (2020). Xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên khoa học xã hội và nhân văn trong các nhà trường quân đội. Tạp chí Quốc phòng toàn dân, 10, 62-64.

Đã Xuất bản

03.10.2025

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. H., & Trần, L. (2025). Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên tại các trường Trung học phổ thông quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ. Tạp Chí Giáo dục, 25(6), 372–378. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/4128

Số

Chuyên mục

Các bài báo