Một số biện pháp tổ chức hoạt động nhóm cho sinh viên trong dạy học học phần“Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non”
Tóm tắt
Để sinh viên tiếp thu kiến thức của học phần “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non” và vận dụng hiệu quả vào thực tế đòi hỏi trong quá trình học tập, các hoạt động nhóm phải được tổ chức một cách thường xuyên, có hệ thống dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Bài báo đề xuất một số biện pháp tổ chức hoạt động nhóm cho sinh viên trong dạy học học phần “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non”. Thực hiện các biện pháp một cách đồng bộ sẽ giúp giảng viên tháo gỡ những khó khăn trong quá trình tổ chức hoạt động nhóm cho sinh viên.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2018). Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III. NXB Giáo dục Việt Nam.
Đặng Thành Hưng (2000). Dạy học hiện đại. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Lê Thanh Thủy (2010). Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Phạm Thị Mai Chi, Lê Thu Hương, Trần Thị Thanh (2006). Đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ mẫu giáo theo hướng tích hợp chủ đề. NXB Giáo dục.
Trần Thị Hương (2012). Dạy học tích cực. NXB Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.
Trần Thị Hương, Nguyễn Đức Danh, Hồ Văn Liên, Ngô Đình Qua (2014). Giáo trình Giáo dục học đại cương. NXB Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .