Rèn luyện kĩ năng thực hành thông qua việc sử dụng tư liệu lịch sử cho sinh viên Sư phạm chuyên ngành Lịch sử, khoa Ngữ văn - Khoa học xã hội, Trường Đại học Hải Phòng
Tóm tắt
Historical documents are vestiges of the past, containing insights about events, characters and milestones of history in all fields. Stemming from the role and meaning of using historical materials in teaching history, within the scope of our research, we propose some measures to use historical materials to organize historical practice activities for students majoring in Literature - History, Faculty of Literature - Social Sciences, Hai Phong University in order to equip them with practical knowledge. Through these activities, the students were not only equipped with more historical knowledge but also improved their research competence, effectively serving professional activities after graduation.
Tài liệu tham khảo
Ban Bí thư Trung ương Đảng (1995). Hồ Chí Minh toàn tập (tập 5). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Đỗ Hương Trà (2021). Quy trình đào tạo gắn lí thuyết với thực hành, khoa học cơ bản với khoa học chuyên ngành và nghiên cứu giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 493, 1-7.
Lê Thị Thu Hương (2020). Rèn luyện kĩ năng thực hành cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 5, 83-86.
Nguyễn Văn Ninh (2018). Biện pháp sử dụng tư liệu gốc trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phan Huy Lê (2014). Tìm về cội nguồn. NXB Văn hóa - Thông tin.
Phan Ngọc Liên (2003). Phương pháp luận sử học. NXB Đại học Sư phạm.
Phan Ngọc Liên (chủ biên), Nguyễn Thị Côi, Trịnh Đình Tùng (2017). Phương pháp dạy học lịch sử (tập II). NXB Đại học Sư phạm.
Stronge, J. H. (2013). Những phẩm chất của người giáo viên hiệu quả (người dịch: Lê Văn Canh). NXB Giáo dục Việt Nam.
Tchenko, I. K. (1985). Nguồn tư liệu lịch sử dưới ánh sáng của lí luận thông tin. Tạp chí Nghiên cứu lịch sử, 5, 18-22.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .