Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược nhằm rèn luyện kĩ năng tự học cho sinh viên: nghiên cứu trường hợp dạy học học phần Tiếng Việt thực hành tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Learning autonomy is a mandatory requirement for college students who are studying in the university credit system. Students recognize the significance of learning autonomy despite the low motivation, passive learning styles, and inadequate time for study. Having applied the on-site and online teaching modes, the current researchers incorporated the flipped classroom model to promote the students’ learning autonomy in the Vietnamese in Use course at Industrial University of Ho Chi Minh City. Methods comprising data collection through survey and literature research were employed and the results analysis were implemented accordingly. The findings clarified the effectiveness of this model for the students’ learning autonomy by investing more time and actively participating in the course. The results help produce teaching innovation and contribute to the generalization of the conception of flipped classroom which could motivate students’ learning autonomy for Vietnamese language.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục (1984). Quyết định số 240/QĐ ngày 05/3/1984 quy định về chính tả tiếng Việt và về thuật ngữ tiếng Việt áp dụng cho các sách giáo khoa, báo và văn bản của ngành Giáo dục.
Brame, C. (2013). Flipping the classroom. Vanderbilt University Center for Teaching.
Chính phủ (2020). Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 về công tác văn thư.
Fulton, K. (2012). Upside down and inside out: Flip your classroom to improve student learning. Learning & Leading with Technology, 39(8), 12-17.
Kellinger, J. J. (2012). The flipside: Concerns about the “New literacies” paths educators might take. In The Educational Forum (Vol. 76, No. 4, pp. 524-536). Taylor & Francis Group.
Lưu Xuân Mới (2000). Lí luận dạy học đại học. NXB Giáo dục.
Marks, D. B. (2015). Flipping the classroom: Turning an instructional methods course upside down. Journal of College Teaching & Learning, 12(4), 241-248.
Nguyễn Thị Phượng Liên, Lưu Thanh Tuấn (2020). Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược vào dạy hóa hữu cơ (Hóa học 9) nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh. Tạp chí Giáo dục, 479, 13-17.
Phạm Thị Kim Cúc, Đinh Thị Thúy Hiển (2022). Thực trạng và biện pháp phát triển kĩ năng tự học cho sinh viên năm thứ nhất Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Hùng Vương. Tạp chí Giáo dục, 22(18), 53-58.
Phan Thị Tố Oanh, Lê Thị Thuơng (2020). Thực trạng kĩ năng tự học của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng yêu cầu Cách mạng Công nghiệp 4.0. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, 43B, 51-59.
Võ Thị Ngọc Thúy (2021). Sử dụng tiếng Việt ngày nay - hiện trạng và giải pháp. Khoa Ngữ văn, Đại học Sư phạm Huế. https://khoanguvandhsphue.edu.vn/2021/09/22/su-dung-tieng-viet-ngay-nay-hien-trang-va-giai-phap/
Võ Thị Thiên Nga (2019). Quy trình dạy học dự án theo mô hình “Lớp học đảo ngược” cho sinh viên Khoa Sư phạm Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Tạp chí Giáo dục, 451, 24-27.
Vũ Văn Tuấn (2020). Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học ngoại ngữ nghiên cứu tình huống giảng dạy tiếng Anh pháp lí tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Tân Trào, 18, 90-97.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .