Phát triển chương trình đào tạo giáo viên giáo dục Quốc phòng và An ninh trình độ đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Các tác giả

  • Nguyễn Văn Hưng Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội

Tóm tắt

Of all the elements of the training process, the training program and training program development management is a key factor, determining the operation of the whole school and creating training effectiveness. Developing university training programs plays an important role in ensuring the quality of training human resources for defense and security education teachers to meet current educational innovation requirements. This article systematizes, analyzes and discusses the theory of developing university training programs, the process of developing training programs and offers 05 solutions for developing training programs for national defense and education teachers at university level in Vietnam in the context of educational innovation. This study is a useful reference for further research on the organization and development of national defense and security education teacher training programs.

Tài liệu tham khảo

Beauchamp, A. G. (1981). Curriculum theory (4th ed). F.E. Peacock Publishers.

Bộ GD-ĐT (2016). Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 17/2021/TT-BGD&ĐT ngày 22/6/2021 quy định về chuẩn chương trình đào tạo, xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Chính phủ (2016). Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 phê duyệt Khung trình độ quốc gia Việt Nam chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Mai Anh Thơ, Võ Ngàn Thơ, Bùi Văn Hồng (2021). Phát triển chương trình đào tạo đại học theo định hướng đáp ứng chuẩn đầu ra: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Giáo dục Kĩ thuật số, Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, 63, 106-114.

Nguyễn Văn Khôi (2013). Phát triển chương trình giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Vũ Bích Hiền (chủ biên, 2020). Phát triển và quản lí chương trình giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Phạm Thị Huyền (2011). Xây dựng chương trình đào tạo đại học theo định hướng mới nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội. Hội thảo toàn quốc Giáo dục đại học Việt Nam - Hội nhập Quốc tế, Hà Nội: Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Phạm Diệu Ly (2022). Phát triển chương trình tiếng Anh chuyên ngành đáp ứng chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học ngành Du lịch. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Mở Hà Nội, 93, 47-65.

Phạm Thanh Nhiệm (2022). Thực trạng phát triển chương trình đào tạo các ngành Sư phạm trình độ đại học đáp ứng thời đại 4.0 tại Trường Đại học Tiền Giang. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Tiền Giang, 12, 170-182.

Đã Xuất bản

12.01.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn , V. H. (2024). Phát triển chương trình đào tạo giáo viên giáo dục Quốc phòng và An ninh trình độ đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 10), 218–221. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1311

Số

Chuyên mục

Các bài báo