Thực trạng và biện pháp quản lí giáo dục phát triển vận động cho trẻ 5-6 tuổi trong các trường mầm non huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Các tác giả

  • Phạm Thị Duyên Trường Mầm non Khương Hà, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Tóm tắt

Children 5-6 years old is a period of strong development in thinking, perception, language, emotions…  as well as qualities and motor skills in order to prepare the necessary qualities and competencies to enter the first grade. Therefore, the effective implementation of the content of motor development education for 5-6-year-old children contributes to the formation, building and comprehensive personality development of children. Thus, the article has studied the theory of motor skills for children aged 5-6, analyzed and commented on the actual situation of this activity for children of this age in 34 kindergartens of Bo Trach district in order to propose measures to improve the quality of motor skills for children aged 5-6 in kindergartens in Bo Trach district, Quang Binh province, to meet the renovation requirements of education today.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2010). Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 23/7/2010 ban hành Bộ chuẩn trẻ 5 tuổi.

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình giáo dục mầm non.

Đặng Hồng Phương (2013). Giáo trình Lí luận và phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ em lứa tuổi mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Bá Minh (chủ biên, 2015). Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Sinh Thảo, Nguyễn Thị Tuất (2013). Các hoạt động phát triển vận động của trẻ mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Hòa (2015). Giáo trình Giáo dục học mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Phòng GD-ĐT Bố Trạch (2023). Báo cáo số 214 ngày 26/9/2023 tổng kết năm học 2022-2023.

Đã Xuất bản

12.01.2024

Cách trích dẫn

Phạm, T. D. (2024). Thực trạng và biện pháp quản lí giáo dục phát triển vận động cho trẻ 5-6 tuổi trong các trường mầm non huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 10), 240–245. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1316

Số

Chuyên mục

Các bài báo