Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động điền dã cho sinh viên Khoa Sáng tác - Chỉ huy - Âm nhạc học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Các tác giả

  • Đỗ Thị Thanh Nhàn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Tóm tắt

In music training at Vietnam National Academy of Music, fieldwork is an important activity for students majoring in Composition and Musicology. The purpose of fieldwork is to help students know how to approach, exploit, collect documents about traditional music and learn about the performance environment associated with music to achieve learning goals. However, currently, the organization of fieldwork activities for students at the Academy is not frequent and not very effective. This article analyzes the important role of fieldwork in training students majoring in Composition and Musicology, highlights the limitations of this activity and proposes some measures to enhance fieldwork activities for students, helping them master fieldwork skills to research and exploit in-depth ethnic music. This is a mission aimed at preserving and promoting intangible cultural values according to the Party and State's orientation in current education and training.

Tài liệu tham khảo

Hoàng Phê (chủ biên, 1978). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (2019). Quyết định số 280/QĐ-HVANQGVN ngày 12/4/2019 của Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam về việc đổi tên khoa.

Lê Huy Trâm, Đào Phụng, Trần Thị Liên (2001). Văn nghệ dân gian Thanh Hoá. Hội Văn nghệ Thanh Hóa.

Lê Trung Vũ, Nguyễn Hồng Dương (1997). Lịch lễ hội. NXB Văn hoá - Thông tin.

Lê Văn Toàn (chủ biên, 2016). Vấn đề nghiên cứu và đào tạo âm nhạc dân tộc học Việt Nam. NXB Thanh niên.

Ngô Quang Hưng (2010). Tìm hiểu văn hoá tín ngưỡng và lễ hội vùng dân tộc thiểu số. NXB Văn hoá - Thông tin.

Nguyễn Thị Minh Châu (2014). Khí nhạc Việt Nam: U60. Kỉ yếu Đào tạo ngành Sáng tác âm nhạc trong giai đoạn hiện nay. Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, tr 24-31. NXB Hồng Đức.

Tô Ngọc Thanh (1998). Âm nhạc dân gian Thái Tây Bắc. NXB Âm nhạc.

Đã Xuất bản

04.04.2024

Cách trích dẫn

Đỗ, T. T. N. (2024). Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động điền dã cho sinh viên Khoa Sáng tác - Chỉ huy - Âm nhạc học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 136–141. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1573

Số

Chuyên mục

Các bài báo