Thực trạng hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Professional competence development activities for teachers is one of the urgent issues to ensure successful implementation of the 2018 General Education Program. The article focuses on analyzing the current situation of this activity in primary schools in 03 typical districts of Ho Chi Minh City in terms of: Objectives, content, methods, evaluation of results and conditions for professional capacity development activities for teachers, thereby, clearly identifying the limitations of professional competence development activities of teachers and administrators, as a premise for building measures to manage professional competence development activities for primary school teachers in Ho Chi Minh City. This research is a reference as well as a basis for proposing solutions in professional development activities for primary school teachers in Ho Chi Minh City in particular and for the whole country in general.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT). Bộ GD-ĐT (2018b). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
Bùi Hiền, Nguyễn Văn Giao (2001). Từ điển Giáo dục học. NXB Từ điển Bách khoa.
Bùi Minh Đức (2017). Phát triển năng lực nghề cho sinh viên sư phạm. NXB Giáo dục Việt Nam. Chế Thị Hải Linh (2019). Quản lí đào tạo giáo viên tiểu học ở các trường/khoa đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Vinh.
Phạm Minh Hạc (2001). Về phát triển toàn diện con người thời kì công nghiệp hóa - hiện đại hóa. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Phan Thái Hiệp (2023). Phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên ở các trường tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 280(1), 132-134.
Phan, T. H. (2023). Management of professional capacity development activities for elementary school teachers to meet the 2018 General Education Program. Vinh University Journal of Science, 52(1B), 41-50,
Trần Kim Dung (2001). Quản trị nguồn nhân lực. NXB Giáo dục.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .