Thực trạng hoạt động đào tạo trình độ thạc sĩ tại Trường Đại học Cần Thơ

Các tác giả

  • Phạm Đoàn An Khương Trường Đại học Cần Thơ
  • Mai Văn Nam Trường Đại học Cần Thơ
  • Nguyễn Hữu Giao Tiên Trường Đại học Cần Thơ

Tóm tắt

The training activities for the master's level have proven their significance in producing a highly skilled workforce with the necessary competences and qualities to serve the industrialization and modernization of the country. Can Tho University has achieved accomplishments in its master's level training activities following Resolution 29-NQ/TW. We surveyed 108 postgraduate training managers-lecturers and 330 master's students of Can Tho University. The results showed that most of the relevant aspects of master's degree training activities at the university performed well. However, there are still some limitations that need to be overcome. The research findings provide a basis for proposing measures to enhance the effectiveness of managing the activities of master's degree training activities at the university, aiming to improve education quality.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Corydon, I. (2012). Commencements, from 1642 onward. Harvard Gazette. https://news.harvard.edu/gazette/story/ 2012/05/commencement-from-1642-onward/

Nguyễn Chung Hải, Hoàng Văn Cương (2020). Biện pháp nâng cao chất lượng chương trình đào tạo thạc sĩ tại Trường Đại học Sư phạm, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 17(11), 2087-2098.

Nguyễn Dương Hoàng (2018). Thực trạng và một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo thạc sĩ tại Trường Đại học Đồng Tháp. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 9, 59-62.

Quốc hội (2018). Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Luật số 34/2018/QH14, ban hành ngày 19/11/2018.

Rashdall, H. (1895). The Universities of Europe in the Middle Ages: Volume 1. Paris: Salerno, Bologna,

Trần Lương, Bùi Thị Mùi (2018). Giáo trình Giáo dục học. NXB Đại học Cần Thơ.

Viện Khoa học Lao Động và Xã hội - ILSSA (2014). Lao động trình độ cao - Nhân tố quyết định để phát triển bền vững đất nước. https://www.ilo.org/wcmsp5/groups/public/---asia/---ro-bangkok/---ilo-hanoi/documents/publication/wcms_428973.pdf

Work Bank (2012). Putting Higher Education to Work: Skills and Research for Growth in East Asia. Washington, DC: World Bank.

Đã Xuất bản

04.04.2024

Cách trích dẫn

Phạm , Đoàn A. K., Mai , V. N., & Nguyễn , H. G. T. (2024). Thực trạng hoạt động đào tạo trình độ thạc sĩ tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 310–314. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1608

Số

Chuyên mục

Các bài báo