Dạy học bài “Gam” (Toán 3) theo quan điểm tích hợp

Các tác giả

  • Nguyễn Ngọc Huyền Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Đỗ Thị Phương Thảo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt

Integrated teaching is not only a trend but also an effective educational strategy, widely applied at all levels today. Combining knowledge from many different subjects into a common topic not only helps students better understand the relationship between knowledge but also helps students develop comprehensively. Thereby, students can apply knowledge and skills flexibly and creatively to solve practical problems in everyday life. The research proposes an integrated teaching process and applies this process in teaching the lesson “Gam” (Math 3). Allowing students to flexibly apply knowledge of the subject into practice in integrated teaching helps students be interested in and passionate about learning the subject; thereby contributing to the development of learning competences.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bùi Hiền (2001). Từ điển Giáo dục học. NXB Từ điển Bách khoa.

Đỗ Hương Trà (chủ biên), Nguyễn Văn Biên, Trần Khánh Ngọc, Trần Trung Ninh, Trần Thị Thanh Thủy, Nguyễn Công Khanh, Nguyễn Vũ Bích Hiền (2015a). Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh (quyển 1 - Khoa học tự nhiên). NXB Đại học Sư phạm.

Đỗ Hương Trà, Nguyễn Văn Biên, Trần Khánh Ngọc (2015b). Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh (quyển 1). NXB Đại học Sư phạm.

Đỗ Thị Trinh, Trần Việt Cường, Hoàng Văn Tài (2023). Một số biện pháp phát triển năng lực Dạy học tích hợp cho sinh viên sư phạm Toán. Tạp chí Giáo dục, 23(4), 9-13.

Đỗ Tiến Đạt, Trần Thị Ngà (2019). Một số vấn đề về dạy học tích hợp trong môn Toán ở trường tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 455, 39-42.

Hà Huy Khóai (tổng chủ biên), Lê Anh Vinh (chủ biên), Nguyễn Áng, Vũ Văn Dương, Nguyễn Minh Hải, Hoàng Quế Hương, Bùi Bá Mạnh (2023). Toán 3 (tập 1 - Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống). NXB Giáo dục Việt Nam.

Hoàng Phê (chủ biên, 2008). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Huỳnh Văn Sơn, Nguyễn Thị Diễm My (2016). Phát triển năng lực dạy học tích hợp - phân hóa cho giáo viên các cấp học phổ thông. NXB Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Lê Thị Hoài Châu (2014). Tích hợp trong dạy học toán (Tài liệu bồi dưỡng giáo viên). NXB Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Nguyễn Thế Sơn (2017). Xây dựng chủ đề tích hợp trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Hiền Lương (2012). Lập kế hoạch dạy học tích hợp các nội dung giáo dục tích hợp ở tiểu học. NXB Giáo dục.

Nguyễn Thị Kim Dung (2015). Dạy học tích hợp trong chương trình giáo dục phổ thông. Kỉ yếu Hội thảo “Dạy học tích hợp và dạy học phân hóa ở trường trung học đáp ứng yêu cầu chương trình và sách giáo khoa sau năm 2015”, tr 13-18. NXB Đại học Sư phạm.

Phan Ngô Anh Tuấn (2017). Đề xuất mô hình dạy học tích hợp trong giáo dục hướng nghiệp ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Nai, 4, 1-10.

Đã Xuất bản

16.05.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, N. H., & Đỗ, T. P. T. (2024). Dạy học bài “Gam” (Toán 3) theo quan điểm tích hợp. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 61–66. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1789

Số

Chuyên mục

Các bài báo