Nghiên cứu dự báo số lượng học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông giai đoạn 2020-2030

Các tác giả

  • Ngô Thị Thanh Tùng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Tóm tắt

Quantitative forecasting methods are derived from mathematical models and are widely applied in many different industries and fields including education forecasting. Forecasting methods are constantly being updated to make forecasting more effective, and in the education industry, forecasting methods are also constantly being improved depending on the state of the data and the forecasting problem. The article researches the application of various educational forecasting methods to forecast the number of high school graduates from now to 2030. The forecast results are not only responsible for stating the numbers to be forecasted but also fulfill the basic task of forecasting in general and education forecasting in particular, which is to study different feasible options for socio-economic development and education.

Tài liệu tham khảo

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lí (2011). Quy hoạch nhân lực giáo dục giai đoạn 2011-2020.

Hà Thế Ngữ (1990). Dự báo phát triển giáo dục phổ thông. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Viện, Viện Khoa học Giáo dục.

Hussar, W. J., Bailey, T. M. (2018). Projections of Education Statistics to 2026. U.S. Department of Education, Washington, DC: National Center for Education Statistics (NCES).

Phạm Quang Sáng, Trần Văn Hùng, Trần Thị Phương Nam (2011). Nghiên cứu dự báo giáo dục ở Việt Nam. Kỉ yếu Hội thảo Quốc gia về Khoa học giáo dục Việt Nam, tập I, tr 502-509.

Spar Mike (2007). Public High School Education Forecasts. Virginia.

Tổng cục Thống kê, Quỹ Dân số Liên hợp quốc UNFPA (2016). Dự báo dân số Việt Nam 2014-2049. NXB Thông tấn.

Trần Hữu Nam (2000). Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp dự báo trong giáo dục - đào tạo. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Viện, Viện Nghiên cứu Phát triển giáo dục, mã số V2000-03.

Trần Thị Phương Nam (2011). Cơ sở lí luận của dự báo số nhập học lớp 1 bằng mô hình nhân tố. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Viện, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Trần Văn Hùng (2010). Dự báo số học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông giai đoạn 2009-2015. Báo cáo tổng kết đề tài cấp Bộ, Bộ GD-ĐT, mã số B2006-37-06, 2006-2010.

Trần Văn Hùng (2019). Dự báo nhu cầu nhân lực giáo dục cấp tỉnh. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 16, 24-29.

Đã Xuất bản

05.09.2021

Cách trích dẫn

Ngô , T. T. T. (2021). Nghiên cứu dự báo số lượng học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông giai đoạn 2020-2030. Tạp Chí Giáo dục, 509(1), 9–13. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/213

Số

Chuyên mục

Các bài báo