Biện pháp quản lí hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh ở các trường trung học phổ thông Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Cao Thị Thanh Xuân Trường Đại học Sài Gòn
  • Nguyễn Văn Tường Trường THPT Ngô Quyền, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Managing career guidance education activities for high school students is the responsibility of schools, helping students to make informed career choices, select appropriate career paths after graduation that align with their strengths, aspirations, and societal needs, and adjust their career motivations and interests according to labor market trends. Consequently, the nation’s education system can meet the demand for human resources necessary for social development. This article proposes management measures for career guidance education activities for high school students in District 7, Ho Chi Minh City. The research results indicate that the principal holds the highest responsibility, and to effectively carry out this task, the principal must fully perform management functions. Effective implementation ensures that career guidance education activities are promoted and meet the development needs of society.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2001). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Hồ Văn Thống (2011). Quản lí giáo dục hướng nghiệp trung học phổ thông theo định hướng tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nguyễn Văn Hộ, Nguyễn Thị Thanh Huyền (2006). Hoạt động giáo dục hướng nghiệp và giảng dạy kĩ thuật trong trường trung học phổ thông. NXB Giáo dục.

Phạm Ngọc Linh (2013). Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Học viện Khoa học xã hội - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ (2018). Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”.

Trịnh Văn Cường (2013). Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trong dạy học môn Công nghệ ở trường trung học phổ thông. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Đại học Thái Nguyên.

Vũ Đình Hưng (2019). Quản lí giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông tỉnh Tuyên Quang trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Học viện Quản lí giáo dục.

Đã Xuất bản

14.08.2024

Cách trích dẫn

Cao, T. T. X., & Nguyễn, V. T. (2024). Biện pháp quản lí hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh ở các trường trung học phổ thông Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 9), 178–183. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2217

Số

Chuyên mục

Các bài báo