Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo cử nhân ngành Quản lí giáo dục Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đáp ứng vị trí việc làm tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập

Các tác giả

  • Đỗ Thị Thu Hằng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Nguyễn Thị Quỳnh Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

In Vietnam, the demand for the scale and quality of education is increasing, educational administrative positions in non-public educational establishments increasingly require higher knowledge, skills, and competences. Hanoi Metropolitan University has developed and implemented a bachelor's training program in Educational Management to supplement professional human resources to serve educational activities. This article examines the current status of the competence level of bachelors in Educational Management combined with the current status of the response level of the bachelor's training program in Educational Management at Hanoi Metropolitan University, from there it proposes 5 measures to improve training quality to meet practical job requirements. The application of measures requires unified and synchronous direction from all levels of management in the school, especially promoting the decisive role of the professional team of lecturers specializing in Educational Management appropriate to the specific implementation conditions of the training process.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2017). Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập.

Chính phủ (2020). Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Đào Thị Hòa (2020). Quản lí trường đại học ngoài công lập trong cơ chế thị trường. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phạm Đức Chính (2009). Vai trò quản lí của Nhà nước trong giáo dục đại học - góc nhìn từ lí thuyết kinh tế học hiện đại. Kỉ yếu hội thảo quốc tế “Chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục trong tiến trình đổi mới giáo dục”, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, tr 374-398.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Sawyerr, A. (2004). Challenges Facing African Universities: Selected Issues. African Studies Review, Cambridge University Press, 47(1), 1-59.

Sở GD-ĐT Hà Nội (2024). Tổng hợp số liệu trường mầm mon, tiểu học, trung học cơ sở ngoài công lập trên địa bàn Hà Nội năm 2023-2024.

Trần Quốc Toản (chủ biên), Đặng Ứng Vận, Đặng Bá Lãm, Trần Thị Bích Liễu (2012). Phát triển giáo dục trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Trần Thị Ngọc Trâm, Bùi Thị Kim Tuyến (2012). Một số mô hình quản lí cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên thế giới. Tạp chí Khoa học giáo dục, 295, 62-65.

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (2022). Chương trình đào tạo ngành Quản lí giáo dục trình độ Đại học.

Đã Xuất bản

14.08.2024

Cách trích dẫn

Đỗ, T. T. H., & Nguyễn, T. Q. (2024). Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo cử nhân ngành Quản lí giáo dục Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đáp ứng vị trí việc làm tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 9), 313–318. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2239

Số

Chuyên mục

Các bài báo