Quản trị trường học thông minh trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Quỳnh Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Đỗ Thị Thu Hằng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

In the context of strong digital transformation, the application of technology in school management has become more urgent than ever. The development of smart technologies not only creates huge changes in the field of education but also poses an urgent need for innovation in school management methods. Based on this theory and practice, the study was conducted to understand and evaluate smart school management. The study found that, in order to successfully transform the smart school model, school leaders and managers need to clearly perceive and take advantage of the “power of technology” to improve the learning efficiency of learners, while optimizing the use of time, finance and human resources. The research results are not only meaningful for the development and implementation of smart school management strategies, but also suggest further research directions to improve the effectiveness of technology application in education. These findings can provide a basis for education policymakers in guiding and supporting schools in the digital transformation process.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 về ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông. Bộ GD-ĐT (2021). Chương trình ETEP - Module 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong quản trị trường tiểu học/trung học cơ sở/trung học phổ thông. Coccoli, M., Guercio, A., Maresca, P., & Stanganelli, L. (2014). Smarter universities: A vision for the fast changing digital era. Journal of Visual Languages & Computing, 25(6), 1003-1011. Đặng Xuân Hải, Nguyễn Vinh Hiển, Trần Xuân Bách (2020). Sổ tay quản trị nhà trường phổ thông hướng tới phát triển năng lực học sinh. NXB Thông tin và truyền thông. Đỗ Thị Thu Hằng (2022). Xây dựng văn hóa nhà trường trong bối cảnh chuyển đổi số vấn đề đặt ra cho cán bộ quản lí trường học. Tạp chí Giáo dục, 22(3), 13-18. Hồ Tú Bảo, Nguyễn Huy Dũng, Nguyễn Nhật Quang (2020). Hỏi đáp chuyển đổi số. NXB Thông tin và Truyền thông. Ibrahim, M. S., Razak, A. Z. A., & Kenayathulla, H. B. (2013). Smart principals and smart schools. Procedia-social and behavioral sciences, 103, 826-836. Koontz, H., O'Donnell, C., & Weihrich, H. (1986). Essentials of management (4th ed.). McGraw-Hill. Omidinia, S., Masrom, M., & Selamat, H. (2012). Determinants of smart school system success: A case study of Malaysia. International Journal of Academic Research, 4(1), 29-36. Trần Mai Phương (2021). Quản trị trường trung học cơ sở ngoài công lập trong bối cảnh hiện nay. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Học viện Quản lí Giáo dục. Vũ Thị Thúy Hằng (2018). Trường học thông minh: Nguồn gốc, định nghĩa và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 432, 6-10; 60.

Petter F. Drucker (2008) (Nguyễn Dương Hiếu dịch). Tinh hoa quản trị. NXB Trẻ.

Trịnh Văn Minh, Dương Thị Hoàng Yến (đồng chủ biên), Đỗ Thị Thu Hằng, Mai Quang Huy, Vũ Thị Thúy Hằng, Phạm Văn Thuần (2022). Nhập môn khoa học quản lí trong giáo dục. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đã Xuất bản

30.11.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. Q., & Đỗ, T. T. H. (2024). Quản trị trường học thông minh trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam. Tạp Chí Giáo dục, 24(11), 72–77. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2747

Số

Chuyên mục

Các bài báo