Tiêu chí và kết quả đánh giá chất lượng thư viện của cơ sở giáo dục đại học Việt Nam

Các tác giả

  • Tạ Thị Thu Hiền Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt

The Ministry of Education and Training has issued quality assessment criteria for training programs and higher education institutions approaching the elements of the quality process in terms of input, process and outcomes. Among the assessment criteria for the input in the criteria set of quality assurance assessment for higher education institutions and training programs, there are specific criteria with detailed requirements for quality assessment for libraries at higher education institutions. The higher education institutions apply the requirements of each assessment criteria related to libraries in the process of self-assessment and improving the quality of library activities after the quality accreditation process. This study analyzed the assessment criteria and the results of library quality assessments for Vietnamese higher education institutions in accordance with the standards for quality accreditation of educational institutions and training programs promulgated by the Ministry of Education and Training. The research results presented the current situation of library quality at higher education institutions. Moreover, it also proposed solutions to improve the quality of libraries and learning resources in particular at higher educational institutions, meeting the learning and research needs of lecturers and learners.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2014). Quyết định số 06/VBHN-BGDĐT ngày 04/3/2014 ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học.

Bộ GD-ĐT (2017). Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 ban hành quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 03/2020/TT-BGDĐT ngày 10/02/2020 quy định chi tiết và hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích công trình sự nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Bộ GD-ĐT (2023). Thông tư số 14/2023/TT-BGDĐT ngày 17/7/2023 quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục đại học. Bộ GD-ĐT (2024). Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT ngày 05/02/2024 ban hành Chuẩn cơ sở giáo dục đại học.

Chính phủ (2020). Nghị định số 93/2020/NĐ-CP ngày 18/8/2020 quy định chi tiết một số điều của Luật Thư viện.

Cục Quản lí chất lượng, Bộ GD-ĐT (2019a). Công văn số 1668/QLCL-KĐCLGD ngày 31/12/2019 (thay thế công văn số 768/QLCL-KĐCLGD về hướng dẫn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học).

Cục Quản lí chất lượng, Bộ GD-ĐT (2019b). Công văn số 1669/QLCL-KĐCLGD ngày 31/12/2019 (thay thế công văn số 769/QLCL-KĐCLGD về hướng dẫn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo).

Quốc hội (2019). Luật Thư viện. Luật số 46/2019/QH14 ngày 21/11/2019.

Trần Trung, Tạ Thị Thu Hiền (Đồng Chủ biên, 2021), Nguyễn Thị Thu Hương, Hoàng Thị Xuân Hoa, Phạm Văn Tuấn. Quản trị giáo dục đại học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Tạ, T. T. H. (2024). Tiêu chí và kết quả đánh giá chất lượng thư viện của cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 149–154. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2261

Số

Chuyên mục

Các bài báo