Đánh giá chất lượng hoạt động quản lí khoa học công nghệ trong cơ sở giáo dục đại học Việt Nam từ phân tích kết quả kiểm định chất lượng giáo dục

Các tác giả

  • Tạ Thị Thu Hiền Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt

Over the past decade, quality accreditation for higher education institutions (HEIs) in Vietnam has undergone two cycles conducted by domestic accreditation agencies, following the quality assessment standards set by the Ministry of Education and Training (MOET). This process has facilitated the evaluation of policies and practices in science and technology management at HEIs, contributing to improvements in these areas. This study examines the criteria and results of assessing the quality of science and technology management in Vietnam's HEIs according to MOET's standards. It analyzes the strengths and areas for improvement in research management, intellectual property, research collaboration, and research outputs. Additionally, the study offers recommendations for enhancing the quality of science and technology management through the educational quality accreditation mechanism at HEIs.

Tài liệu tham khảo

AUN-QA (2016). Guide to AUN-QA Assessment at Institutional Level (version 2.0). https://www.aunsec.org/ application/files/3616/7290/3753/Guide_to_AUNQA_Assessment_at_Institutional_Level_Version_2.0_2016.pdf

Bộ GD-ĐT (2014). Quyết định số 06/VBHN-BGDĐT ngày 04/3/2014 ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học.

Bộ GD-ĐT (2016). Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Bộ GD-ĐT (2017). Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 ban hành quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học.

Chính phủ (2022). Nghị định số 109/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong cơ sở giáo dục đại học.

Cục Quản lí chất lượng, Bộ GD-ĐT (2019). Công văn số 1668/QLCL-KĐCLGD ngày 31/12/2019 (thay thế Công văn số 768/QLCL-KĐCLGD về hướng dẫn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học).

Pham, H. T. (2018). Impacts of higher education quality accreditation: a case study in Vietnam. Quality in Higher Education, 24(2), 168-185.

Quốc hội (2012). Luật Giáo dục đại học. Luật số 08/2012/QH13, ban hành ngày 18/6/2012.

Quốc hội (2013). Luật Khoa học và công nghệ. Luật số 29/2013/QH13, ban hành ngày 18/6/2013.

Ta, T. T. H., Mai, T. N., Nguyen, T. T. H., Vu, M. P., & Nguyen, C. U. (2022). Higher Education Quality Assurance and Accreditation and University Autonomy Implementation in Vietnam. VNU Journal of Science: Education Research, 38(2), 83-101. https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4660

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Tạ, T. T. H. (2024). Đánh giá chất lượng hoạt động quản lí khoa học công nghệ trong cơ sở giáo dục đại học Việt Nam từ phân tích kết quả kiểm định chất lượng giáo dục. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 25–31. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2140

Số

Chuyên mục

Các bài báo