Thực trạng năng lực kiểm tra, đánh giá trong dạy học của giảng viên tại các cơ sở giáo dục quân đội

Các tác giả

  • Vũ Trọng Lưỡng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Nguyễn Phúc Hải Học viện Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng
  • Ngô Bá Lợi Đoàn 871, Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

Assessment literacy is a core component of the professional competence of each lecturer. This article presents the results of a survey of 769 teachers working at educational institues of Vietnam People's Army to self-assess their assessment competence in teaching. The classification is based on ratio analysis and evaluation scores. The results showed that the majority of teachers self-assessed their literacy at medium and high levels. However, in all 5 component competencies, there are certain gaps in knowledge, skills, and attitudes, and they are of uneven levels. It is noteworthy that teachers still lack competence in implementing in-depth assessment techniques. Many lecturers do not pay enough attention to and implement the purpose of assessment for progress of learners.

Tài liệu tham khảo

Hà Công Chờ, Hồ Đức Thăng (2019). Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và phương hướng đổi mới phương pháp dạy học ở các nhà trường quân đội hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 446, 20-23.

Lê Thị Phương Hoa (2019). Thực trạng và biện pháp nâng cao năng lực kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của giảng viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Giáo dục, 445, 35-39.

Ngô Bá Lợi, Vũ Trọng Lưỡng (2024). Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực kiểm tra, đánh giá trong dạy học của giảng viên quân đội. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 315-322.

Nguyễn Công Khanh, Đào Thị Oanh (2015). Giáo trình kiểm tra, đánh giá trong giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Phạm Hồng Quang (2013). Phát triển chương trình đào tạo giáo viên - Những vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Thái Nguyên.

Sái Công Hồng, Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà, Lê Đức Ngọc (2017). Giáo trình Kiểm tra, đánh giá trong dạy học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Xu, Y., & Brown, G. T. L. (2017). University English teacher assessment literacy: A survey-test report from China. Studies in Language Assessment, 6(1), 133-158. https://doi.org/10.58379/uzon5145

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Vũ, T. L., Nguyễn, P. H., & Ngô, B. L. (2024). Thực trạng năng lực kiểm tra, đánh giá trong dạy học của giảng viên tại các cơ sở giáo dục quân đội. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 318–325. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2293

Số

Chuyên mục

Các bài báo